Tiểu sử Mesut Özil – Cuộc đời và danh hiệu của cầu thủ Mesut Ozil

Tiền vệ người Đức Mesut Özil nổi lên như một trong những ngôi sao đang lên của bóng đá trong FIFA World Cup 2010 và ba năm anh khoác áo câu lạc bộ Tây Ban Nha Real Madrid. Bài viết Winchester Mass sẽ chia sẻ cùng các bạn tiểu sử của cầu thủ này

Mesut Özil là ai?

Sau khi bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình với FC Schalke 04, Mesut Özil nổi lên như một tiền vệ ngôi sao cho SV Werder Bremen và đội tuyển quốc gia Đức trong FIFA World Cup 2010. Özil đã đạt được thành công quốc tế của mình với một vai trò nổi bật với Real Madrid trước khi tuyên bố chuyển đến Arsenal FC của Anh vào năm 2013.

THÔNG TIN NHANH

  • 15 tháng 10 năm 1988 (33 tuổi)
  • Là một người sùng đạo Hồi giáo, Mesut Özil đọc thuộc lòng những câu trong Kinh Qur’an trước mỗi trận đấu.
  • Gelsenkirchen, Đức
  • Thiên Bình

Tiểu sử chi tiết Mesut Özil

Sự nghiệp bóng đá

Cầu thủ bóng đá Mesut Özil sinh ngày 15-10-1988 tại Thành phố Gelsenkirchen, nước Đức. Là cháu trai của một người nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ, anh đã phát triển kỹ năng bóng đá của mình cùng với bạn bè trong “Monkey Cage”, một sân bóng địa phương có hàng rào bao quanh. Sau khi chơi cho một loạt các chương trình trẻ nhỏ hơn, anh gia nhập đội bóng FC Schalke 04 của Gelsenkirchen vào năm 2005.

Özil trở thành thành viên của đội cấp cao Schalke và đội tuyển quốc gia trẻ của Đức vào năm 2006, nhưng bất chấp tài năng đầy hứa hẹn của mình, anh đã được phép chuyển đến SV Werder Bremen vào năm 2008. Tiền vệ này đã phát triển mạnh mẽ trong câu lạc bộ mới của mình, với kỹ năng kiểm soát bóng hoàn hảo của mình và những pha chuyền bóng sáng tạo giúp Werder Bremen giành chức vô địch DFB Cup 2009 và Siêu cúp DFL.

Özil đóng vai chính cho Đức trong giải vô địch U-21 châu Âu năm 2009, giành được danh hiệu Man of the Match cho bàn thắng của anh ấy và hai đường kiến ​​tạo trong chiến thắng chung cuộc 4-0 vang dội trước Anh. Sự thăng tiến của anh ấy tiếp tục sau khi anh ấy được chọn vào đội hình tiêu biểu của FIFA World Cup 2010, nơi anh ấy thể hiện khả năng toàn diện đáng chú ý của mình. Özil ghi một bàn và cung cấp một số đường kiến ​​tạo để giúp Đức cán đích ở vị trí thứ ba, do đó giúp anh có một vị trí trong số 10 ứng cử viên cho Giải thưởng Quả bóng vàng của giải đấu.

Màn trình diễn đã biến Özil từ một tài năng triển vọng thành một ngôi sao chân chính. Anh được các chuyên gia cá độ ca ngợi là “cầu thủ đá nhiều môn” ở Đức, được ca tụng vì là cầu thủ đội tuyển quốc gia đầu tiên xuất thân từ dân nhập cư có được thành công quốc tế như vậy. Anh ấy cũng thu hút sự chú ý ngày càng tăng từ một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Sau khi chuyển đến câu lạc bộ Real Madrid danh tiếng của Tây Ban Nha vào năm 2010, tiền vệ này đã hợp tác với cỗ máy ghi bàn Cristiano Ronaldo để đưa Real giành chức vô địch và giành chức vô địch Copa del Rey và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Vào tháng 9 năm 2013, Özil đã gây chú ý với thông báo chuyển đến Arsenal FC của Anh. Và được rất nhiều các fan đăng ký áo đấu tại thời điểm đó

Giải thưởng & Thành tích

Mesut là một phần của đội Werder Bremen gồm 11 thành viên đã giành được cúp bạc DFB-Pokal 2008-09. Anh đã chơi cho Real Madrid trong các trận chung kết La Liga 2011-12, Copa del Rey 2010-11 và Supercopa de Espana 2012 mà câu lạc bộ Tây Ban Nha đã giành được.

Ozil cũng là người góp công lớn giúp Arsenal nâng cúp FA hai lần liên tiếp; vào năm 2013-14 và 2014-15 và một lần nữa vào năm 2016-17.

Mesut đã giành được nhiều giải thưởng và cũng đã được đề cử cho một số danh hiệu. Anh đã giành được danh hiệu ‘Cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm’ ba lần liên tiếp, vào các năm 2011, 2012, 2013 và liên tiếp vào các năm 2015 và 2016. Anh được đề cử cho Giải thưởng Quả bóng vàng FIFA World Cup 2010.

Đời sống cá nhân

Mesut Ozil là người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ và theo đạo Hồi. Ozil bắt đầu hẹn hò với Mandy Capristo, một ca sĩ trong nghề, từ năm 2013 nhưng mối quan hệ của họ đã kết thúc vào năm 2014 sau khi có thông tin rằng anh đang hẹn hò với một người phụ nữ khác. Tuy nhiên, anh đã nối lại mối quan hệ với Mandy vào tháng 11 năm 2015.

Mesut cũng nổi tiếng với tấm lòng thiện nguyện khi đã quyên góp số tiền lớn cho nhiều tổ chức từ thiện. Anh ấy đã đóng góp toàn bộ số tiền thưởng World Cup 2014 của mình (khoảng 5, 00.000 USD) để chữa bệnh cho khoảng 23 trẻ em Brazil.

Bài viết liên quan