Ricardo Bochini Là Ai? Tiểu Sử Và Sự Nghiệp Tiền Vệ Người Argentina

Ricardo Enrique Bochini là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh ta có biệt danh là El Bocha. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Ricardo Bochini là ai được tổng hợp nguồn từ xôi lạc tv qua bài viết sau

Tiểu sử của Ricardo Bochini

RICARDO BOCHINI: The Woody Allen of football - ilnostrocalcio.it

Ricardo Enrique Bochini (sinh ngày 25 tháng 1 năm 1954 tại Zárate, Buenos Aires) là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina từng chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh ấy có biệt danh là El Bocha . Anh ấy đã dành gần 20 năm sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Independiente, trở thành một trong những cầu thủ mang tính biểu tượng nhất và thần tượng lớn nhất trong lịch sử câu lạc bộ. [1] Bochini là thần tượng thời thơ ấu của cầu thủ bóng đá người Argentina Diego Maradona. [2]

Ngoài chức vô địch FIFA World Cup 1986 cùng đội tuyển quốc gia Argentina, Bochini đã giành được tổng cộng 13 danh hiệu cùng Independiente – 4 chức vô địch Primera División và 9 giải đấu quốc tế.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Khi còn nhỏ, Bochini được câu lạc bộ Campana Villa Dálmine săn đón, nhưng bắt đầu chơi bóng cho Belgrano , một câu lạc bộ địa phương ở quê hương anh. Năm 15 tuổi, anh cùng cha đến Buenos Aires để cố gắng gia nhập San Lorenzo de Almagro và sau đó là Boca Juniors . Cuối cùng anh ấy đã được nhận vào hệ thống trẻ của Independiente vào năm 1971.

Anh có trận ra mắt chuyên nghiệp ở Primera División của Argentina vào ngày 25 tháng 6 năm 1972, khi huấn luyện viên Independiente Pedro Dellacha tung anh vào sân ở phút thứ 74 trong trận đấu mà họ thua 1–0 trước River Plate .

Vào thời điểm này, Independiente đã vô địch Copa Libertadores năm 1972 , giúp họ được chơi ở Cúp Liên lục địa cùng năm đó, nhưng Bochini không nằm trong đội thua Ajax . Anh ấy đã tham gia vào năm sau và trở thành một thành viên quan trọng của đội, cùng với Daniel Bertoni . Đội vô địch Copa Libertadores 1973 và Cúp Liên lục địa năm 1973 ; Bochini ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Juventus .

Câu lạc bộ đã bảo vệ thành công danh hiệu Copa Libertadores vào năm 1974 . São Paulo đã thắng trận đầu tiên của trận chung kết tại sân vận động Pacaembu và Independiente thắng trận thứ hai trên sân vận động của họ (Bochini ghi bàn thắng đầu tiên). Trận chung kết dự kiến diễn ra trận thứ ba tại Sân vận động Quốc gia Chile , nơi Ricardo Pavoni ghi bàn thắng duy nhất.

Independiente dự định thi đấu ở Cúp Liên lục địa vào năm 1974 và 1975 với Bayern Munich nhưng câu lạc bộ Đức đều từ chối. Atlético de Madrid , á quân Cúp C1 châu Âu 1973–74 , chơi ở vị trí của họ vào năm 1974 và giành được danh hiệu. Cúp Liên lục địa đã không diễn ra vào năm 1975.

Năm 1975, Bochini phải nhập ngũ và cũng có thể chơi bóng nhưng không thể thi đấu tốt như mong muốn. Tuy nhiên, ông cũng đã giành được Copa Libertadores năm 1975 với Independiente. Đây là danh hiệu thứ ba liên tiếp của Bochini và là danh hiệu thứ tư của câu lạc bộ, là người duy nhất đạt được điều này cho đến nay .

Bochini cũng là thành viên của đội đã vô địch Copa Interamericana vào các năm 1974 và 1975 lần lượt trước Thành phố và Atlético Español .

Sau khi về nhì tại Giải vô địch Metropolitano năm 1977, Bochini giành chức vô địch quốc gia đầu tiên cùng Independiente cùng năm. Anh ấy đã ghi bàn thắng cuối cùng trong trận chung kết vớiTalleres de Córdoba và giúp họ giành được danh hiệu.

Bochini lặp lại danh hiệu với Independiente vào năm 1978 khi giành chiến thắng trong trận chung kết trước River Plate . Sau bốn năm không danh hiệu, Independiente đã ký hợp đồng với Jorge Burruchaga và José Percudani , những người đã tạo nên hàng công nổi tiếng với Bochini, giúp đội giành chức vô địch Metropolitano Championship năm 1983 , Copa Libertadores năm 1984. và Cúp Liên lục địa 1984 với Liverpool .

Vào cuối sự nghiệp của mình, Bochini đã giành chức vô địch Primera División 1988–89 của Argentina , đây là danh hiệu cuối cùng của anh.

Vào ngày 5 tháng 5 năm 1991, Bochini chơi trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng với Estudiantes de La Plata . Anh đã chơi tổng cộng 634 trận ở giải VĐQG, ghi được 97 bàn thắng. Anh là cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Primera División của Argentina sau thủ môn Hugo Gatti , người đã có 775 lần ra sân ở giải đấu. [ cần dẫn nguồn ]

Sự nghiệp quốc tế

BOCHINI Ricardo: Spirito Independiente | Storie di Calcio

Huấn luyện viên người Argentina César Menotti đã chọn Bochini nhiều lần trong những năm 1970, nhưng cuối cùng ông đã mất vị trí tham dự FIFA World Cup 1978 vào tay Norberto Alonso .

Bochini lại chơi cho đội tuyển quốc gia khi Carlos Bilardo tiếp quản Menotti làm huấn luyện viên, nhưng mất vị trí vào tay những cầu thủ trẻ hơn như Diego Maradona . Tuy nhiên, anh ấy là một phần của đội đã vô địch FIFA World Cup 1986 , mặc dù anh ấy chỉ chơi vài phút trong trận bán kết với Bỉ , thay thế cho Jorge Burruchaga .

Phong cách chơi của Ricardo Bochini

Mặc dù không phải là một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhưng ông được coi là một trongnhững cầu thủ chơi bóng xuất sắc nhất những năm 1980, thường thực hiện các pha kiến tạo để đồng đội ghi bàn nhờ tầm nhìn và đường chuyền chính xác. Ngay cả sau khi anh ấy nghỉ hưu, cụm từ pase bochinesco (“đường chuyền bochinesque”) vẫn được dùng để chỉ một đường chuyền chính xác được thực hiện cho một kẻ tấn công để anh ta đối mặt với thủ môn, bỏ qua các hậu vệ đối phương. Bochini đã trở thành bậc thầy về “tạm dừng”, khoảnh khắc khi một số 10 , sẵn sàng thực hiện đường chuyền, trì hoãn một chút, chờ cầu thủ mà anh ta đang cố gắng chuyền bóng để đạt được vị trí lý tưởng.

Ricardo Bochini: Maradona's childhood idol, quiet unlike Bale, but a genius - The Economic Times

Trên đây là những thông tin về Ricardo Bochini là ai mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem bóng đá trực tuyến trên các link bóng đá để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Bài viết liên quan