La Liga Là Gì? Những Kỷ Lục Ấn Tượng Của Giải Đấu La Liga

Hiện tại, La Liga thu hút rất nhiều người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới. Vậy La Liga là gì? Nó được hình thành như thế nào và nó có gì thú vị? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay bài viết dưới đây để  hiểu rõ hơn về giải bóng đá La liga nhé!

La Liga là gì?

Có rất nhiều giải vô địch bóng đá khác nhau trên khắp thế giới. Điều này cũng dễ hiểu vì bóng đá là môn thể thao hoàng gia được rất nhiều người trên thế giới yêu thích.

Tuy nhiên, không phải trò chơi nào cũng thành công và được nhiều người yêu thích. Chỉ có một số ít giải thưởng lớn có giá trị thương mại cao và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Trong số đó không thể bỏ qua cái tên La Liga.

Theo nguồn tham khảo từ tiengruoi, La Liga là tên gọi khác của giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Đây là giải đấu cấp cao nhất trong nước. Đội chiến thắng sẽ nhận được tấm vé vàng tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha.

La Liga là nơi hội tụ những đội bóng hay nhất trong nước. Vì vậy, phần tranh tài ở giải đấu này đã thu hút rất nhiều sự chú ý và nối tiếp nhau những màn trình diễn tuyệt vời. Vì vậy, việc La Liga thu hút được lượng quan tâm và người hâm mộ rất lớn là điều dễ hiểu.

La Liga là gì? Lịch sử của sự kiện này là gì?

Lịch sử thành lập La Liga

Giải đấu này được thành lập và tổ chức lần đầu tiên vào năm 1928. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian sau đó, nước này đăng cai tổ chức nhiều sự kiện bóng đá tương tự.

Năm 1940, sự kiện này mang tên Copa de Campeones. Năm 1945, giải đấu một lần nữa được đổi tên thành Eva Duarte de Peron Cup. Năm 1946, giải đấu được đặt tên là Cúp vàng Argentina. Từ năm 1947 đến năm 1953, giải đấu được gọi là Cúp Eva Duarte de Peron. Lần cuối cùng giải đấu được đổi tên là vào năm 1943. Kể từ đó, giải đấu vẫn giữ tên La Liga.

La Liga Là Giải Gì? Lịch Sử Của Giải đấu Này Như Thế Nào?

Thể thức thi đấu La Liga là gì?

Mỗi cuộc thi đều có những quy định riêng do ban tổ chức quy định. Giống như ở La Liga.

Số trận đấu ở vòng đầu tiên của cuộc thi phụ thuộc vào số lượng đội tham gia. Mùa giải đầu tiên chỉ có 10 đội tham dự La Liga. Số vòng lúc đó chỉ có 18 vòng, thấp hơn nhiều so với hiện nay.

Hàng năm, ban tổ chức La Liga tổ chức các vòng đấu dựa trên số đội tham dự. Sau đó thông báo để các đội và người hâm mộ biết đến tham dự.

Những con số thống kê đáng chú ý trong giải đấu La Liga

Theo nguồn tham khảo từ lịch sử đối đầu, nhiều thống kê chi tiết về La Liga đã được đưa ra. Dưới đây là một số con số tiết lộ giúp bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh của cuộc thi này.

  • Real Madrid là đội vô địch nhiều nhất với tổng cộng 33 lần.
  • Barcelona đã giành được 25 chức vô địch La Liga.
  • Atletico Madrid đứng thứ 3 La Liga với 10 lần.
  • Athletic Bilbao đã 8 lần giành được Cúp vàng.
  • Valencia đã 6 lần vô địch.
  • Real Sociedad có 2 chức vô địch La Liga.

Ngoài ra, nhiều đội bóng nhỏ hơn của Tây Ban Nha cũng đã giành được chức vô địch cúp quốc gia. Đó là Sevilla, Deportivo và Real Betis. Mỗi đội đều từng có vinh dự một lần đoạt Cúp vàng Champions League.

La Liga Là Giải Gì? Lịch Sử Của Giải đấu Này Như Thế Nào?

Những kỷ lục nào đã được xác lập ở La Liga?

Kể từ khi thành lập đến nay, La Liga đã tổ chức nhiều giải đấu hấp dẫn. Với nhiều đội bóng nổi tiếng thi đấu với nhau, La Liga đã tạo nên nhiều kỷ lục ấn tượng trong làng bóng đá. Dưới đây là những kỷ lục tốt nhất:

  • Hiện tại, Real Madrid là CLB có chuỗi trận thắng dài nhất lịch sử La Liga. Đây là chiến thắng thứ 22 liên tiếp trong mùa giải 2014-2015.
  • Real Madrid cũng đang nắm giữ đội có tổng điểm 100 cao nhất La Liga.
  • Lionel Messi là người nắm giữ nhiều bàn thắng nhất mà một cầu thủ ghi được ở giải đấu này. Cầu thủ huyền thoại ghi 391 bàn ở La Liga.
  • Ben Sena – Cầu thủ Real Madrid mở tỷ số 22 giây trước trận, lập kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử.

Những kỷ lục này được coi là khó bị phá vỡ nhất trong lịch sử. Nếu bất kỳ đội hoặc cá nhân nào phá vỡ được những kỷ lục trên, những tài năng khác chắc chắn sẽ xuất hiện trong thế giới bóng đá.

La Liga Là Giải Gì? Lịch Sử Của Giải đấu Này Như Thế Nào?

Với thông tin này, chúng tôi có thể giúp bạn hiểu La Liga là gì. Đây thực sự là một trong những giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Bài viết liên quan