Kỹ Thuật Đá Phạt Góc Cơ Bản ⚡️ Các Loại Phạt Góc Trong Bóng Đá

Đá phạt góc là một trong những kỹ thuật khó khăn đòi hỏi người chơi bóng phải có kỹ năng hoàn thiện và khả năng nắm bắt tình huống hoàn hảo nhất, vì thế không phải ai trong đội bóng cũng có thể thực hiện nhiệm vụ này. Việc hoàn thiện những kỹ thuật đá phạt góc sẽ giúp đội bóng cải thiện được đáng kể khả năng ghi bàn cũng như kỹ thuật tấn công. Trong bài viết dưới đây, truc tiep bong da sẽ chia sẻ đến bạn những cách thức và phương pháp để sở hữu một kỹ thuật đá phạt góc hoàn hảo nhất, cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Quy tắc đá phạt góc cơ bản

Phạt góc là gì? Và những quy định cơ bản trong phạt góc

Khi nào được một cú phạt góc

Một cú đá phạt góc sẽ được cấp cho đội của bạn khi bóng đã hoàn toàn vượt qua hẳn đường biên ngang phía ngoài khung cầu môn, dù ở mặt đất hay trên không, do người chạm bóng cuối cùng là cầu thủ đội tấn công. Trọng tài sẽ chịu trách nhiệm xác định vị trí phạt góc.

Đặt bóng vào vòng cung góc

Đội tấn công đăt bóng vào trong vòng đánh dấu ở góc sân. Chọn góc gần nhất với vị trí nơi bóng bị rơi ra ngoài.
Bạn có thể đặt bóng trên vạch của góc này. Chọn một nơi mà bạn cảm thấy có thể đá phạt một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Giao tiếp với đồng đội của bạn

Khi đá phạt góc, bạn có thể nhắm trực tiếp vào nơi hai đội đều tập trung tại trước khung thành hoặc chuyền cho đồng đội của mình ở vị trí mà bạn cảm thấy ổn nhất. Hãy chắc chắn rằng đồng đội của bạn biết kế hoạch của bạn.

Xác nhận khoảng cách với các cầu thủ đội đối phương

Giống như bất kỳ cú đá phạt trực tiếp nào, đội đối phương sẽ phải ở cách xa người đá tối thiệu 10 mét.
Nếu bạn đang chơi trên một sân bóng nhỏ, bạn có thể tự điều chỉnh khoảng cách sao cho phù hợp nhất.

Không được phép chạm bóng ngay sau khi đá

Đây là một cú đá phạt, bạn không được phép chạm vào bóng lần thứ 2 ngay sau cú đá. Bạn chỉ được phép chạm bóng sau khi đã có ít nhất một cầu thủ khác chạm qua.

Các loại đá phạt góc

Khi nào được đá phạt góc?

Đá một khoảng ngắn

Yêu cầu một đồng đội đến gần bạn và cách bạn từ 10 – 15m hoặc theo quy định. Thực hiện một đường chuyền cho đồng đội của bạn và tiếp tục chơi như bình thường. Thông thường, người nhận sẽ cố gắng chuyền cho cầu thủ trước khung thành hoặc dẫn bóng đến một vị trí sút tốt.

Ngoài ra, sau cú đá phạt góc, người đá có thể chạy về khung thành để nhận một đường chuyền nhanh ghi bàn, tuy nhiên nên chắc chắn để tránh phạm tội việt vị.

Nếu cảm thấy quả phạt góc này khiến bạn bất lợi trên không, bạn có thể chuyền một đường chuyền gần cho đồng đội để có thể nhanh chóng đưa bóng trở lại.

Vây quanh thủ môn

Cố gắng để đám đông vây quanh thủ môn nó sẽ giúp bạn có cơ hội đá phạt một cách bất nhờ nhất.

Đá bóng đến gần cầu môn

Tạo tín hiệu cho đồng đội của bạn biết bạn sắp làm gì và cho biết ai nên là người nhận được bóng từ bạn. Đá bóng đến ngay trước cầu môn để tạo cơ hội cho đồng đội của bạn và đồng đội của bạn cần ngay lập tức chạy về vị trí bóng rơi và sút nó vào khung thành.

Trường hợp này phù hợp với những đồng đội nhanh nhẹn, tuy nhiên việc trao đổi và phối hợp giữa bạn và đồng đội cũng cần được thực hiện tốt.

Đá bóng đến gần cột trụ

Đá bóng đến gần cột dọc của cầu môn, cú đá này rất dễ để tạo thành một bàn thắng nếu đội của bạn biết cách tận dụng. Hãy chọn một đồng đội cao để phối hợp đánh dầu hiệu quả.

Đá xa bên ngoài khung phạt

Hãy báo hiệu cho đồng đội của bạn nếu muốn tiến hành một cú đá phạt góc xa ngoài khung hình phạt, đá bóng vào cạnh bên của khung hình phạt để đồng đội của bạn có thể thực hiện một cú sút xa khi chạy lên.

Bạn phải là một cầu thủ có kỹ năng đá phạt góc mạnh mẽ để có thể đá bóng xa và đúng hướng nếu không sẽ rất dễ bị mất bóng trong trường hợp này.

Nhắm vào cầu môn

Nếu bạn đã có kỹ năng sút phạt tốt, bạn có thể sử dụng một cú sút trực tiếp vào cấu môn. Đặt quả bóng trên vòng cung góc và sút bóng vào cầu môn, cách sút có thể tùy theo vị trí của đối thủ cũng như thủ môn mà thay đổi. Ra hiệu cho đồng đội của bạn những gì bạn muốn làm để họ có thể giúp đỡ quá trình này.

Trên đây là một số thông tin về kỹ thuật đá phạt góc hoàn hảo nhất, hy vọng, với những thông tin trên bạn có thể phần nào cải thiện được khả năng đá phạt góc của mình. Chúc bạn có một quá trình tập luyện và thi đấu hiệu quả!

Bài viết liên quan