Top 10+ Kỹ Năng Đá Bóng Của Messi Xuyên Thủng Hàng Thủ Đối Phương

Những người yêu bóng đá và thể thao ít nhiều đã nghe nói đến Lionel Messi, một cầu thủ bóng đá sinh ra và lớn lên ở miền trung Argentina. Là một tay săn bàn cừ khôi, kỹ thuật đá bóng của Messi được biết đến với khả năng dứt điểm, chọn vị trí, phản xạ nhanh và thực hiện các pha tấn công đánh bại hàng phòng ngự.

Anh cũng đóng vai trò sáng tạo nhờ nhãn quan và khả năng chuyền bóng. Messi thường được miêu tả là một ảo thuật gia, tạo ra những bàn thắng và cơ hội khó tin.

Đôi nét về Messi

Tên đầy đủ là Lionel Mei. Anh ấy là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina. Vị trí hiện tại của anh là tiền đạo, đồng thời anh cũng là trụ cột của đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina hiện nay.

Messi sở hữu kỹ năng chơi bóng xuất sắc mà nhiều cầu thủ chỉ có thể mơ ước. Anh được công nhận là tài năng có một không hai trong làng bóng đá thế giới.

Tình yêu với trái bóng xuất phát từ khi còn nhỏ. Tài năng của anh được Barcelona phát hiện và tạo cơ hội phát triển. Năm 2000, anh chính thức rời đội bóng quê hương và sang Tây Ban Nha thi đấu.

Một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của anh là Barcelona tài trợ chi phí điều trị chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng. Kể từ đó, sự nghiệp thi đấu của anh gắn bó với đội bóng này.

Sự nghiệp của Messi từng lập nhiều kỷ lục đáng nể. Anh được coi là một trong số ít cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và hiện là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Các giải thưởng trong quá khứ của anh ấy là những ví dụ điển hình về tài năng đặc biệt này:

  • Quả bóng ᴠàng 2009

  • Quả bóng ᴠàng 2011

  • Quả bóng ᴠàng 2012

  • Quả bóng ᴠàng 2015

  • Quả bóng ᴠàng 2019

  • 6 lần đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất FIFA

  • Người chiến thắng 6 lần của Chiếc giày ᴠàng châu Âu và đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá khác.

Các kỹ thuật đá bóng ᴄủa Meѕѕi

Hãy cùng trực tiếp bóng đá tìm hiểu các kỹ thuật đá bóng của Messi sau đây nhé

The Lift

Tìm cách cứu bóng trong suốt trận đấu và xử lý thật khéo léo để tránh bị hậu vệ đối phương phạm lỗi hoặc phá bóng. Khi bạn nhận được bóng ở gần hai bên quả phạt góc của đối phương, hậu vệ đối phương sẽ áp sát và cố gắng phá bóng bằng cách đá vào người anh ta.

Cách xử lý tình huống khó này là dùng mũi chân thuận của bạn đá bóng nhẹ lên, tạo thành hình vòng cung để bóng tiếp đất ở độ cao không chạm chân hậu vệ đối phương. Tiếp theo, chúng ta phải bắt kịp quả bóng đã lưu và tiếp tục gặp những thử thách mới.

Chop Cuts

Làm thế nào để cắt bóng nhanh và chính xác như Messi, chúng ta hãy xem một pha xử lý điêu luyện khác với hầu hết các cầu thủ, một lối chơi mới mà chúng ta nên xem và rút kinh nghiệm.

Hầu hết chúng ta đều đã thấy khó khăn như thế nào khi cắt bóng trước các hậu vệ mà không để mất bóng. Thay vì dùng đầu ngón chân, Messi chọn dùng mu bàn chân như một cú chặt để cứu bóng. Khi bóng được cứu và đi đến nơi bạn muốn, bóng đã nằm trong tay bạn và đó là lúc bạn tỏa sáng và ghi bàn nhanh chóng.

Chop Cuts

Khi cầu thủ phòng ngự của đối phương nhanh và mạnh sau lưng bạn, để tránh bị đối phương cướp bóng, bạn cần đứng trước mặt đối phương và xoay người rê bóng theo hướng xoay của chân để bảo vệ quả bóng.

Xoay bóng bằng chân thuận của bạn, sau đó di chuyển bằng chân sau để ngăn chân đối phương bắt bóng. Sau đó sút bóng thẳng về phía cầu môn đối phương để cố gắng ghi bàn.

Fake Shots

Bạn đã ở rất gần khung thành của thủ môn đối phương, và sau lưng của đối phương dày đặc, rất khó để đá trực tiếp. Tất cả những gì bạn có thể làm là tạo ra các trận đấu liên tiếp, vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương, tiến về phía khung thành và ghi bàn cho đội của bạn. Đó là cách đánh lạc hướng hậu vệ đối phương và đòi hỏi bạn phải thông minh, nhanh nhạy và khiến đối phương khó đoán được bạn có đi bóng hay không.

Double Cut

Khi bạn tiếp cận khung thành có bóng, hậu vệ đối phương đã ở trước mặt bạn, điều này khiến bạn khó chạy trực tiếp với bóng. Một điều bạn có thể làm để giữ bóng là giả vờ như bạn sẽ đá thẳng vào hậu vệ, hoặc đá bóng thật nhanh về phía chân thuận của bạn để hậu vệ không thể lấy được bóng từ bạn.

La Croqueta

Khi một hậu vệ tiếp cận bạn để truy cản, hãy sử dụng má trong và các ngón chân của bàn chân thuận để kéo bóng qua người bạn nhằm ngăn hậu vệ cướp bóng. Sau đó, đá bóng nhanh bằng mặt trong của bàn chân kia theo hướng bạn muốn để hậu vệ đối phương không thể cướp bóng khỏi bạn.

The “L” Cut

Đây là kiểu đá hình chữ L bao gồm chuyển động liên tục của chân phải và phải đủ chính xác để hậu vệ đối phương không thể đánh chặn hoặc phá hỏng đường chuyền của bạn. Chúng ta có thể dễ dàng hình dung rằng thay vì sút bóng theo góc 45 độ , chúng ta có thể sử dụng cách cắt hình chữ L này để áp dụng vào khung thành đối phương.

Toe Poke Meg

Cú đá này thuyết phục hậu vệ đối phương rằng bạn sẽ dễ dàng lấy bóng ra khỏi tay bạn hơn mà không cần nỗ lực nhiều. Bạn đá đủ mạnh để giữ bóng không rời chân, nhưng đối thủ không thể đoán được ý định của bạn. Chạy nhanh nhất có thể và lấy bóng trước khi hậu vệ đối phương đến với bạn. Nhanh chóng đá bóng vào giữa hai chân đối phương bằng ngón chân, kiểm soát bóng và tiếp tục tấn công khung thành.

Drop Your Shoulder

Đó là một cách để đánh lừa các hậu vệ đối phương khiến họ mất phương hướng thay vì đoán xem bạn đang đi đâu. Đặt chân của bạn ở phía đối diện của quả bóng so với vai trước của bạn và đá quả bóng càng mạnh càng tốt về phía khung thành càng gần khung thành càng tốt.

Referee Block

Đó là một pha phát bóng hiếm hoi, nhưng Messi đã cản phá một cách thông minh và sáng tạo một đường bóng dễ dàng của hậu vệ đối phương, lấy trọng tài làm bình phong. Anh em hay tham khảo lối đá này để thấy nó linh hoạt và thuận lợi trong khâu ghi bàn như thế nào nhé.

Trên đây là 10 kỹ thuật đá bóng của Messi giúp tạo lối chơi bóng sáng tạo và nhanh nhạy. Luyện tập và rèn luyện kỹ thuật cần có thời gian và nó sẽ giúp bạn ghi bàn mỗi ngày như một cầu thủ Messi. Bạn có thể để lại bình luận để chúng ta cùng nhau chia sẻ thêm về cầu thủ này nhé!

Bài viết liên quan