Johan Elmander Là Ai? Cầu Thủ Bóng Đá Tài Năng Người Thuỵ Điển

Theo nguồn tin từ xoilac, Johan Elmander được mệnh danh là cầu thủ ghi bàn xuất sắc. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này để biết Johan Elmander là ai nhé!

Johan Elmander là ai?

Johan Elmander sinh ngày 27 tháng 5 năm 1981. Là một cựu cầu thủ bóng đá người Thụy Điển từng chơi ở vị trí tiền đạo. Bắt đầu sự nghiệp của mình tại Holmalunds IF vào cuối những năm 1990, anh chơi chuyên nghiệp ở Hà Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Pháp, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ trước khi giải nghệ ở Örgryte IS vào năm 2017. Ngoài thi đấu quốc tế từ năm 2002 đến năm 2015, anh ghi được 20 bàn thắng. ghi bàn trong 85 trận cho đội tuyển quốc gia Thụy Điển và đại diện cho đất nước của mình tại FIFA World Cup 2006 , UEFA Euro 2008 và UEFA Euro 2012.

Năm 2011, bàn thắng của anh cho Bolton Wanderers vào lưới Wolverhampton Wanderers ở mùa giải 2010–11 được bình chọn là bàn thắng vĩ đại nhất từ trước đến nay tại Premier League trong một cuộc thăm dò của The Guardian

Elmander om polaren: "Jättegrymt om han kom"

Thành tựu của Johan Elmander trong sự nghiệp bóng đá

Trước mùa giải 2004–05 anh được đội bóng Superliga Đan Mạch Brondby mua. Mặc dù anh ấy không ghi được nhiều bàn thắng cho câu lạc bộ như mong đợi, nhưng anh ấy là cầu thủ kiến tạo và khơi dậy sự sáng tạo cho đội của Brondby trong mùa giải Superliga 2004–05 , chơi chủ yếu ở vị trí tiền đạo tự do phía sau tiền đạo duy nhất của huấn luyện viên Michael Laudrup. Đội hình 4-3-3. Đội đã giành được cú đúp Superliga Đan Mạch và Cúp Đan Mạch , đồng thời Elmander được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Brøndby.

Trong hai mùa giải ở Brondby, Johan Elmander đã ghi 22 bàn sau 58 trận ở Superliga Đan Mạch, thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ trên khắp châu Âu. Anh được triệu tập để đại diện cho Thụy Điển tại World Cup 2006, nơi anh thi đấu hai trận.

Johan Elmander ghi 11 bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Toulouse và được các đồng đội vinh danh là cầu thủ của năm; phần thưởng cuối cùng thuộc về cầu thủ chạy cánh Florent Malouda của Lyon . Mùa giải rất thành công khi Elmander giúp Toulouse cán đích ở vị trí thứ ba và đủ điều kiện tham dự vòng loại UEFA Champions League .

Vào ngày 27 tháng 6 năm 2008, anh gia nhập câu lạc bộ Premier League Bolton Wanderers với mức phí 8,2 triệu bảng, bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ, với thỏa thuận bao gồm cả việc Daniel Braaten chuyển đến Toulouse. Elmander ký hợp đồng 3 năm khoác áo số 9 cho HLV Gary Megson .

Bàn thắng đầu tiên của Johan Elmander ở Premier League, bằng một cú đánh đầu, đến trong trận ra mắt thi đấu của anh ấy, vào lướiStoke City vào ngày 16 tháng 8 năm 2008 trong chiến thắng 3–1. Anh đã chơi 30 trận trong mùa giải 2008–09 , ghi được 5 bàn thắng và tạo ra 2 đường kiến tạo.

Từ tháng 12 năm 2008 đến tháng 9 năm 2009, Johan Elmander trải qua trận hạn hán không bàn thắng kéo dài 9 tháng, kết thúc trong trận đấu ở League Cup với West Ham United khi anh ghi bàn trong hiệp phụ. Bàn thắng đầu tiên của anh ấy sau 11 tháng là trong trận thua 5–1 trước Aston Villa.

Anh ấy cuối cùng đã lấy lại phong độ ghi bàn của mình trong mùa giải 2010–11, ghi sáu bàn sau 13 trận đầu tiên, tất cả đều diễn ra trên sân khách Reebok Stadium . Bàn thắng đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải của anh là vào lưới Newcastle United, giúp anh đồng thời dẫn đầu với tư cách là vua phá lưới của Premier League. Tuy nhiên, phong độ ghi bàn của anh ấy sa sút và anh ấy chỉ ghi được ba bàn thắng từ tháng 12 đến một bàn thắng vào ngày 12 tháng 3 vào lưới Birmingham City trong trận đấu ở vòng sáu FA Cup . Điều này đã nâng tổng số bàn thắng của anh ấy trên mọi đấu trường lên con số 11 trong mùa giải.

Huấn luyện viên của Bolton, Owen Coyle , cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 20 tháng 5 rằng ông ấy mong đợi Elmander sẽ gia nhập Galatasaray . và Elmander xác nhận vào cuối tháng đó rằng anh ấy sẽ rời câu lạc bộ.

Tổng cộng, Johan Elmander ra sân 92 trận ở Premier League, ghi 18 bàn; 11 lần ra sân ở FA Cup, ghi 3 bàn và năm lần ra sân ở League Cup.

Johan Elmander bắt đầu mùa giải 2012–13 trong trận đấu với Kasımpaşa và ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải trong trận hòa 3–3 với Beşiktaş vào tuần sau. Trong tuần thứ tư của giải đấu, anh ghi bàn mở tỷ số vào lưới Antalyaspor trong chiến thắng 4–0 trên sân khách trước Galatasaray và vào ngày 19 tháng 10 năm 2012, anh ghi một bàn thắng đáng kinh ngạc vào lưới Gençlerbirligi trong trận hòa 3–3 trên sân khách và giữ vị trí dẫn đầu ở Süper Lig. Anh rời đi vào tháng 8 năm 2013 để gia nhập đội bóng Premier League Norwich City theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải.

Anh trải qua mùa giải cuối cùng với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại Örgryte, ghi 5 bàn sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Anh đại diện cho Thụy Điển tại FIFA World Cup 2006, UEFA Euro 2008 và UEFA Euro 2012. Anh giã từ đội tuyển quốc gia vào tháng 11 năm 2015, sau 85 lần khoác áo đội tuyển và ghi 20 bàn thắng.

Elmander Drogba'ya meydan okudu! - Son Dakika Haberleri

Cuộc sống riêng tư

Johan Elmander có hai anh em Peter và Patrik cũng là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh kết hôn với người yêu thời trung học Amanda Calvin vào ngày 27 tháng 12 năm 2007, trong một buổi lễ xa hoa ở quê hương Hemsjo, Thụy Điển. Cặp đôi đã đón tiếp hơn 200 khách mời, trong đó có đồng đội cũ Kim Källström và Jon Jönsson. Tại đám cưới của họ, thần tượng người Thụy Điển Christoffer Hiding đã biểu diễn. Vào tháng 8 năm 2008, cặp đôi tuyên bố chào đời đứa con đầu lòng. Vào ngày 18 tháng 11 năm 2010, có thông báo rằng vợ của Elmander đã sinh một bé gái tên là Lily.

FCN Blog: Hoşgeldin Elmander..

Bài viết trên đã giải đáp tất cả các thông tin Johan Elmander là ai? Truy cập vào xôi lạc tv để cập nhật thông tin về bóng đá cực hấp dẫn.

Bài viết liên quan