Top 10 Cầu thủ Bóng đá Xuất sắc nhất của Bulgaria

Trong bóng đá, thành tích tốt nhất của Bulgaria là lọt vào trận chung kết tại Thế vận hội Mùa hè 1968 và bán kết Giải vô địch bóng đá thế giới năm 1994. Họ cũng đã thi đấu tại Balkan Cup, giành được ba danh hiệu. Tuy nhiên, Bulgaria đã không vượt qua được vòng loại của bất kỳ giải đấu lớn nào kể từ UEFA Euro 2004.

Hãy cùng bongdaso 12 điểm danh các Huyền thoại bóng đá Bulgaria nổi tiếng nhất qua bài viết dưới đây nhé

1. Hristo Stoichkov

Hristo Stoichkov là một trong những cầu thủ bóng đá được đánh giá cao nhất và là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại của Bulgaria. Anh sinh ngày 8 tháng 2 năm 1966, hiện đang là bình luận viên bóng đá cho TUDN.

Anh đã có một sự nghiệp thành công ở cấp câu lạc bộ, trải qua 6 năm ở CSKA Sofia để trở thành cây săn bàn hàng đầu châu Âu năm 1990. Thời điểm này, anh cũng nhận Chiếc giày vàng châu Âu. Năm sau, anh gia nhập Barcelona, nơi anh có biệt danh tiếng Tây Ban Nha là “El Pistolero” (“Kẻ bắn súng”) và là một phần của “Dream Team” của Johan Cruyff đã giành được bốn chức vô địch La Liga liên tiếp và Cúp C1 châu Âu năm 1992.

Anh ấy đã giành được vị trí á quân cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA vào năm 1992 và 1994, và Quả bóng vàng năm 1994. Năm 2004, anh ấy cũng được Pelé ghi tên trong danh sách FIFA 100 cầu thủ còn sống vĩ đại nhất thế giới.

Là một cầu thủ có tính khí nóng nảy trên sân cỏ, anh ấy là thành viên của đội tuyển quốc gia Bulgaria về thứ tư tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1994, trở thành vua phá lưới với sáu bàn thắng và nhận Chiếc giày vàng World Cup. Anh được xếp hạng là cầu thủ xuất sắc thứ ba tại World Cup, sau Romário và Roberto Baggio, đồng thời nhận Quả bóng đồng World Cup.

2. Dimitar Berbatov

Dimitar Ivanov Berbatov, sinh ngày 30 tháng 1 năm 1981, là một cựu tiền đạo người Bulgary, từng là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Bulgari từ năm 2006 đến năm 2010, và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đất nước. Anh ấy được coi là một trong những cầu thủ người Bulgaria vĩ đại nhất mọi thời đại.

Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ quê nhà Pirin trước khi gia nhập CSKA Sofia khi mới 17 tuổi vào năm 1998. Sau đó, anh ký hợp đồng với Bayer Leverkusen của Đức vào tháng 1 năm 2001 và chơi trận chung kết Champions League đầu tiên 18 tháng sau đó.

Tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, anh chơi cho Tottenham Hotspur trước khi gia nhập Manchester United trong bốn mùa giải, trong thời gian đó anh đã giành được hai chức vô địch Premier League mùa giải 2008–09 và 2010–11, cũng như Chiếc giày vàng Premier League mùa giải 2010–11. Khi ở đây, anh đã ghi nhiều hat-trick, trong đó nổi tiếng nhất là chiến thắng 3-2 trước kình địch Liverpool.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Berbatov ra mắt đội tuyển Bulgaria vào ngày 17 tháng 11 năm 1999, ở tuổi 18, đại diện cho đất nước của anh ấy tại Euro 2004, giải đấu lớn duy nhất anh ấy tham dự, do đội không đủ điều kiện tham dự các giải đấu khác. Anh ấy là đội trưởng của đội từ năm 2006 cho đến tháng 5 năm 2010 khi anh ấy từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Anh đã ghi 48 bàn sau 78 trận. Anh ấy cũng đã bảy lần giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Bulgaria.

3. Ivan Turitsov

Ivan Turitsov là một hậu vệ phòng ngự và hiện đang chơi cho CSKA Sofia. Anh ấy 23 tuổi (1999/07/18) và chiều cao của anh ấy là 190cm. Anh ấy là một cầu thủ thuận chân phải và mang áo số 19. Anh ấy cũng đã được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh ngược và hậu vệ cánh.

Người ta ước tính rằng giá trị chuyển nhượng hiện tại của anh ấy là từ 0,6 triệu euro đến 1 triệu euro. Lần chuyển nhượng cuối cùng của anh ấy là từ CSKA Sofia đến Litex Lovetch vào năm 2017. Litex Lovetch cho mượn miễn phí Ivan Turitsov từ CSKA Sofia.

4. Kristiyan Malinov

Kristiyan Malinov được biết đến là một tiền vệ đoạt bóng và hiện đang chơi cho OH. Anh ấy 28 tuổi và được coi là một cầu thủ thuận chân phải. Số áo của anh ấy là 4. Anh ấy cũng đã được sử dụng ở vị trí tiền vệ trụ và tiền vệ box-to-box .

Anh ấy được ước tính có giá trị từ 0,3 triệu euro đến 0,6 triệu euro. Lần chuyển nhượng cuối cùng của anh ấy là từ CSKA Sofia đến OH vào năm 2020.

5. Valentin Antov

Tài năng xuất sắc của Valentin Antov là ở vị trí hậu vệ đoạt bóng và hiện đang chơi cho Monza. Anh ấy 21 tuổi và thuận chân thuận khi khoác áo số 26. Anh ấy cũng đã được sử dụng như một chốt chặn và một hậu vệ chơi bóng.

Giá trị chuyển nhượng hiện tại của Antov nằm trong khoảng từ 0,9 triệu euro đến 1 triệu euro. Lần chuyển nhượng cuối cùng của anh ấy là từ CSKA Sofia đến Monza vào năm 2022.

6. Kiril Despodov

Kiril Despodov là một cầu thủ chạy cánh cổ điển hiện đang chơi cho Ludogorets và Đội tuyển quốc gia Bulgari. Anh ấy 25 tuổi, và chân ưa thích của anh ấy là Chân phải. Số áo của anh ấy là 11. Kiril Despodov cũng được sử dụng như một tiền vệ chơi rộng.

Giá trị chuyển nhượng hiện tại của Kiril Despodov là từ €3M đến €4M. Lần chuyển nhượng cuối cùng của anh ấy là từ Cagliari đến Ludogorets vào năm 2021.

7. Bozhidar Kraev

Bozhidar Kraev năm nay 25 tuổi, được biết đến là một tiền đạo bóng và hiện đang chơi cho Wellington và ĐTQG Bulgaria. Bằng chân phải, anh ấy chơi rất tốt. Số áo của anh ấy là 11.

Giá trị chuyển nhượng hiện tại của Bozhidar Kraev nằm trong khoảng từ 0,9 triệu euro đến 2 triệu euro. Lần chuyển nhượng cuối cùng của anh ấy là từ Midtjylland đến Wellington vào năm 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do.

8. Dominik Yankov

Dominik Yankov được coi là một cầu thủ kiến tạo chuyên nghiệp và hiện đang chơi cho Ludogorets và Đội tuyển Quốc gia Bulgari. Dominik Yankov năm nay 22 tuổi và chân thuận của anh ấy là Chân phải. Số áo của anh ấy là 64. Là một cầu thủ đa năng, anh ấy cũng đã được sử dụng ở vị trí tiền vệ box-to-box, tiền đạo bóng và tiền vệ lùi sâu.

Giá trị chuyển nhượng hiện tại của Dominik Yankov là từ €3M đến €4M. Lần chuyển nhượng cuối cùng của anh ấy là từ Ludogorets đến Botev Vratsa vào năm 2019. Botev Vratsa đã cho mượn miễn phí Dominik Yankov từ Ludogorets.

9. Trifon Ivanov

Trifon Marinov Ivanov, sinh ngày 27 tháng 7 năm 1965, là một cầu thủ bóng đá người Bulgaria thi đấu ở vị trí hậu vệ. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình cho Bulgaria vào năm 1988, có 76 lần khoác áo và ghi 6 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế kéo dài 10 năm.

Anh ấy cũng đã chơi ở Giải vô địch bóng đá thế giới 1994 và 1998, cũng như Giải vô địch châu Âu UEFA 1996.

10. Dimitar Penev

Dimitar Dushkov Penev là huấn luyện viên bóng đá người Bulgari, đồng thời là cựu cầu thủ và trung vệ của CSKA Sofia. Anh đã chơi 90 trận cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Bulgaria và ghi được 2 bàn thắng.

Anh ấy được coi là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất từ trước đến nay của đất nước mình, giành giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Bungary vào các năm 1967 và 1971. Anh ấy cũng đã chơi ở ba kỳ cúp thế giới cho đất nước của mình vào các năm 1966, 1970 và 1974. Anh ấy là Chủ tịch danh dự của CSKA Sofia và bán kết. bên chuyên nghiệp Nottingham United FC.

Bài viết liên quan