Tổng Hợp Những Giải Bóng Đá Lâu Đời Nhất Thế Giới Mà Bạn Chưa Biết

Bóng đá là một trong những trò chơi thể thao lâu đời nhất trên thế giới. Nguồn gốc của nó có từ thế kỷ thứ 2 hoặc thứ 3 ở Trung Quốc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giải bóng đá lâu đời nhất thế giới được tổng hợp nguồn từ fb88 qua bài viết sau

Liên đoàn bóng đá Anh (1888)

10 giải bóng đá lâu đời nhất thế giới - Top Soccer Blog

Giải bóng đá Anh (EFL) là giải đấu của các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ở Anh và xứ Wales.

Nó được thành lập vào ngày 17 tháng 4 năm 1888 (134 năm trước) với tên gọi Liên đoàn bóng đá. Đây là cuộc thi lâu đời nhất thuộc loại này trên thế giới.

EFL là giải đấu bóng đá hàng đầu ở Anh từ khi thành lập cho đến năm 1992, khi 22 câu lạc bộ hàng đầu tách ra để thành lập Premier League.

Giải đấu hiện được chia thành ba hạng mục: Championship, League One và League Two. Có 24 câu lạc bộ ở mỗi hạng đấu, tổng cộng 72 câu lạc bộ – 69 từ Anh và 3 từ xứ Wales. Đương kim vô địch là Fulham, đội nhờ đó được tự động thăng hạng lên Premier League.

Liên đoàn bóng đá miền Bắc (1889)

Northern Football League là giải đấu bóng đá nam ở vùng Đông Bắc nước Anh. Được thành lập vào năm 1889, đây là giải bóng đá lâu đời thứ hai trên thế giới, vẫn tồn tại sau Liên đoàn bóng đá Anh.

Nó chứa hai phần; Phân khu một và phân khu hai. Division 1 nằm ở cấp độ 9 của hệ thống các giải bóng đá ở Anh, kém 5 hạng đấu so với Football League.

Các giải đấu này bao gồm các quận lịch sử Durham, Northumberland, Cumbria và North Riding of Yorkshire. Đội vô địch Hạng 1 được thăng hạng xuống hạng dưới của Giải Ngoại hạng miền Bắc. Nó được tranh tài bởi 41 đội.

Giải hạng nhất Argentina (1891)

Primera División của Argentina là giải bóng đá hạng nhất lâu đời nhất trên thế giới và là giải đấu lâu đời nhất bên ngoài Vương quốc Anh. Các câu lạc bộ bóng đá tốt nhất ở Argentina chơi ở đây.

Nó được thành lập vào ngày 12 tháng 4 năm 1891 (cách đây 131 năm). 28 câu lạc bộ hiện đang thi đấu ở Primera División của Argentina.

Nhà vô địch hiện tại là River Plate, cũng là câu lạc bộ thành công nhất với 37 danh hiệu.

Cầu thủ ra sân nhiều trận nhất ở giải VĐQG Argentina là Hugo Gatti với 765 trận, trong khi vua phá lưới mọi thời đại là Arsenio Erico (295 bàn).

Giải hạng nhất Bỉ A (1895)

Giải hạng nhất Bỉ A, còn được gọi là Giải đấu chuyên nghiệp Bỉ hoặc Giải đấu chuyên nghiệp Jupiler, là giải đấu bóng đá hiệp hội lâu đời nhất ở lục địa Châu Âu.

Trong số 74 câu lạc bộ đã chơi ở giải hạng nhất kể từ khi thành lập, chỉ có 16 câu lạc bộ vô địch Bỉ. RSC Anderlecht là câu lạc bộ thành công nhất với 34 danh hiệu, tiếp theo là Club Bruges (18), Union Saint-Gilloise (11) và Standard de Liège (10).

Giải VĐQG Bỉ hiện đang chiếm vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng các giải đấu của UEFA dựa trên thành tích tại các giải đấu châu Âu trong 5 năm qua.

Serie A (1898)

10 giải bóng đá lâu đời nhất thế giới - Top Soccer Blog

Giải Serie A của Ý được thành lập vào năm 1898 (cách đây 124 năm). Đây là một trong những giải đấu bóng đá hay nhất thế giới.

Ban đầu nó được gọi là Directorio Division Superiori cho đến năm 1943, sau đó là Lega Calcio cho đến năm 2010, khi nó được đổi tên thành Lega Serie A trước mùa giải 2010/11.

Serie A được coi là một trong những giải đấu bóng đá hay nhất thế giới và thường được mô tả là giải đấu bóng đá có tính chiến thuật và phòng ngự cao nhất.

Nhà vô địch hiện tại là AC Milan (đội đã giành được danh hiệu thứ 19), trong khi câu lạc bộ thành công nhất ở Serie A là Juventus (36 danh hiệu).

Kỷ lục thi đấu nhiều trận nhất ở Serie A đang do Gianluigi Buffon nắm giữ (657 trận), trong khi cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất là Silvio Piola (274 bàn).

Nhiều cầu thủ đã giành được Quả bóng vàng khi chơi cho một câu lạc bộ ở Serie A hơn bất kỳ giải đấu nào trên thế giới ngoại trừ La Liga của Tây Ban Nha.

Liên đoàn bóng đá Calcutta (1898)

Calcutta Football League (CFL) là một giải đấu bóng đá ở bang Tây Bengal, Ấn Độ. Nó được tổ chức bởi Hiệp hội bóng đá Ấn Độ (IFA), như một phần của các giải bóng đá cấp bang ở Ấn Độ.

Nó được thành lập vào năm 1898 (124 năm trước), trở thành giải bóng đá lâu đời nhất ở châu Á.

Liên đoàn bóng đá Calcutta hiện bao gồm một hệ thống kim tự tháp bảy tầng và hơn 8.500 cầu thủ đăng ký IFA trực tiếp tham gia vào nó hàng năm, khiến nó trở thành một trong những giải đấu lớn nhất ở Ấn Độ.

Đông Bengal đã giành được chức vô địch Liên đoàn bóng đá Calcutta nhiều lần nhất trong lịch sử, với 39 danh hiệu. Họ cũng đã vô địch giải đấu này 8 lần liên tiếp từ năm 2010 đến năm 2017.

Mohun Bagan, đối thủ chính của Rouge et Or, là câu lạc bộ thành công thứ hai trong lịch sử Liên đoàn bóng đá Calcutta với 30 chức vô địch.

Siêu giải Thụy Sĩ (1898)

Giải bóng đá vô địch quốc gia Thụy Sĩ – Wikipedia tiếng Việt

Swiss Super League là giải đấu cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá ở Thụy Sĩ. Nó được thành lập vào năm 1898 (124 năm trước). Các câu lạc bộ bóng đá tốt nhất ở Liên đoàn Thụy Sĩ thi đấu tại đây.

Mùa giải 2022/23 sẽ là mùa giải thứ 126 của giải đấu hàng đầu Thụy Sĩ, trở thành giải đấu hàng đầu Thụy Sĩ lâu đời nhất trên thế giới. Giải đấu hiện có 10 câu lạc bộ tranh tài nhưng sẽ được mở rộng lên 12 câu lạc bộ vào năm 2023/24.

Đương kim vô địch Swiss Super League là Zürich FC (danh hiệu thứ 13), trong khi câu lạc bộ thành công nhất là Grasshopper FC (27 danh hiệu).

Primera División của Uruguay (1900)

Giải Primera División của Uruguay, tên chính thức là Liga Profesional de Primera División, được thành lập vào năm 1900 (122 năm trước). 16 câu lạc bộ bóng đá hiện đang tham gia.

Nhà vô địch hiện tại là Peñarol (danh hiệu thứ 46/51)*

Tranh cãi tồn tại về ngày thành lập Peñarol. Vị trí chính thức của câu lạc bộ giả định đổi tên từ CURCC (thành lập ngày 28 tháng 12 năm 1891).

Mặt khác, một số nhà sử học cho rằng Peñarol được thành lập vào ngày 13 tháng 12 năm 1913.

Nếu chúng ta xem xét cùng một câu lạc bộ, Peñarol/CURCC là câu lạc bộ Uruguay thành công nhất với 51 danh hiệu. Nếu không thì đó là Nacional với 48 danh hiệu.

Huyền thoại người Uruguay, Luis Suarez mới đây đã gia nhập Nacional. Năm 2011, Primera División của Uruguay được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) coi là giải đấu bóng đá khó thứ 23 trong thế kỷ 21.

Nemzeti Bajnokság (1901)

Nemzeti Bajnokság (Giải vô địch quốc gia), còn được gọi là NB I, là giải đấu cao nhất của hệ thống giải bóng đá Hungary.

Giải đấu có tên chính thức là OTP Bank Liga để vinh danh nhà tài trợ OTP Bank. 12 đội thi đấu trong giải đấu, thi đấu với nhau ba lần: một lần trên sân nhà, một lần trên sân khách và trận thứ ba diễn ra trên sân vận động nơi trận đấu cuối cùng không diễn ra.

Vào cuối mùa giải, đội đứng đầu sẽ tham dự vòng loại UEFA Champions League, trong khi đội thứ hai và thứ ba, đồng thời là đội vô địch Magyar Cup, tham dự vòng loại UEFA Europa Conference.

Hai câu lạc bộ cuối bảng sẽ xuống hạng ở Nemzeti Bajnokság II (giải hạng hai), được thay thế bởi đội vô địch và á quân NB2. Đương kim vô địch của Nemzeti Bajnokság là Ferencváros, cũng là câu lạc bộ thành công nhất ở Hungary (33 danh hiệu).

Giải vô địch Paulista (1902)

Theo như thông tin của những người tìm hiểu về thể thao fb88 chia sẻ thì Campeonato Paulista Série A1, thường được gọi là Campeonato Paulista (biệt danh Paulistão ), là giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu ở bang São Paulo của Brazil.

Được quản lý bởi FPF, giải đấu có sự tham gia của 16 câu lạc bộ và thường kéo dài từ tháng 1 đến tháng 4. Cuộc so tài giữa bốn đội bóng nổi tiếng nhất Brazil (Corinthiens, Palmeiras, Santos và São Paulo) đã đánh dấu lịch sử của giải đấu.

Campeonato Paulista là giải bóng đá lâu đời nhất ở Brazil, được tổ chức từ năm 1902 và chuyên nghiệp từ năm 1933. Đội vô địch hiện tại là Palmeiras (danh hiệu thứ 24), trong khi câu lạc bộ thành công nhất là Corinthians (30 danh hiệu).

Vua bóng đá Pele suýt giải nghệ để tìm tình yêu

Trên đây là những thông tin về giải bóng đá lâu đời nhất thế giới mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Bài viết liên quan