Top 10+ Game Nhập Vai PC Online Hay & Hấp Dẫn Nhất Hiện Nay

Game PC online luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng mỗi game thủ. Mặc dù đã có một thời gian, game online trên PC dường như bị thống trị bởi những game được đầu tư mạnh trên nền tảng di động. Tuy nhiên, sau tất cả, game PC online vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Dưới đây là top các game nhập vai PC online hay và hot nhất hiện nay. Hãy tham khảo và chơi ngay nhé.

Game nhập vai là gì?

Game online thể loại nhập vai hay viết tắt là RPG là trò chơi mà khi game thủ tham gia trò chơi này thì người chơi sẽ được hóa thân thành một nhân vật trong game có khả năng kiểm soát và điều khiển nhân vật, có thể tự tạo cho mình từ ngoại hình, màu da hay trang bị. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các kỹ năng và sở trường của riêng mình cho từng nhân vật bạn chơi.

Với game nhập vai (RPG), trò chơi này sẽ biến người chơi thành một nhân vật trong game với một vai trò nhất định trong một thế giới được thiết lập sẵn. Trong thế giới đó, bạn có toàn quyền kiểm soát nhân vật của mình dựa trên câu chuyện của mỗi trò chơi và lớn mạnh hơn mỗi ngày.

Top các game nhập vai PC online

Valorant

Nếu đã từng chơi các tựa game FPS như Counter-Strike trước đây, bạn sẽ thấy rằng Valorant của Riot Games vừa có những tính năng cổ điển vừa không thiếu những bổ sung hoàn toàn mới.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn một Agent phù hợp với lối chơi của mình trong số rất nhiều Agent của trò chơi, bên cạnh đó mỗi nhân vật đều sở hữu nhiều kỹ năng và chiêu thức đặc biệt nên có thể biến hóa trong từng trận đấu.

Tinh thần đồng đội trong Valorant cũng cực kỳ quan trọng khi nó là chìa khóa mang lại chiến thắng cho bạn.

World of Warcraft

Vị vua năm xưa không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng vẫn là kẻ thống trị làng MMORPG hiện tại khi giữ ngôi đầu trong Top RPG Online PC nhiều người chơi nhất năm 2021. Với 4,5 triệu người dùng trả phí hàng tháng, đó là một trong số những trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch, nguồn gốc của nhiều meme nổi tiếng (như Leeroy Jenkins) và là trung tâm của sự chú ý mỗi kỳ BlizzCon.

Với việc các bản mở rộng mới vẫn đều đặn ra mắt, số phận của các nhân vật trong World of Warcraft liên tục khiến game thủ phải quan tâm, dù nhiều bản mở rộng gần đây khiến game thủ thất vọng vì chất lượng không cao như mong đợi.

Tóm lại, World of Warraft là tựa game mà bất kỳ fan MMORPG nào cũng nên thử qua một lần trong đời.

Rocket League

Các trận đấu bóng đá chắc chắn đã rất thu hút vô số người trên toàn thế giới, bạn sẽ càng thấy khác biệt hơn khi đến với Rocket League. Trong game, bạn sẽ tham gia vào những trận đấu bóng của những chiếc xe 4 bánh.

Với các chế độ 1 vs 1, 3 vs 3, bạn sẽ khuấy động đấu trường bằng kỹ năng của mình – với những pha rê bóng khéo léo xung quanh đối thủ và sau đó ghi bàn. Đồ họa của game thực sự ấn tượng khi đặt chân lên nền tảng PC .

Old School RuneScape

Đúng như tên gọi, Old School RuneScape là một trò chơi cũ, được phát hành cách đây hơn 2 thập kỷ nhưng vẫn gần đứng đầu bảng xếp hạng top những game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi nhất trên PC. Nó có được vị trí này nhờ khoảng 1,6 triệu game thủ vẫn thường xuyên đăng nhập vào trò chơi. Thành công này cho thấy cổ điển vẫn là kinh điển, cho dù đồ họa của game không còn hợp thời.

Sự khác biệt chính giữa RuneScape 3 (phát hành năm 2013) và Old School RuneScape không chỉ liên quan đến đồ họa mà còn liên quan đến lối chơi. Old School RuneScape phức tạp hơn, khiến người chơi mất nhiều thời gian hơn để đi đến cuối trò chơi, nhưng nhiều người yêu thích trải nghiệm gian nan này. Nó cũng phần nào giúp game thủ chơi Old School RuneScape lâu chán game hơn.

Nếu mô tả ở trên nghe có vẻ hấp dẫn đối với bạn, thì hãy mạnh dạn thử trò chơi. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng chơi bất kỳ RuneScape nào trước đây, có lẽ tốt nhất nên bắt đầu với RuneScape 3 vì nó hiện đại và dễ sử dụng hơn nhiều, đồng thời số người chơi cũng khá lớn.

Among Us

Tuy không còn hot như thời mới nổi nhưng trò chơi nhiều người chơi Among Us vẫn được nhiều người lựa chọn để giải trí cùng bạn bè. Trong game, bạn sẽ vào vai một phi hành gia cùng với 4-10 người khác và tìm ra kẻ giả mạo đang săn lùng những người khác trên phi thuyền.

Việc tìm kiếm này sẽ không dễ dàng vì kẻ giả mạo sẽ dùng nhiều nơi để ẩn nấp và bất ngờ đến sau lưng bạn để kết thúc trò chơi của bạn ngay lập tức, vì vậy hãy hết sức cẩn thận. Mỗi trận đấu sẽ kéo dài từ 10 đến 15 phút.

Final Fantasy XIV

Final Fantasy XIV vẫn nằm trong top game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi nhất trên PC suốt nhiều năm liền kể từ khi “đập đi xây lại”. Trò chơi có đồ họa và lối chơi tuyệt vời với những trận chiến vui nhộn, những con trùm và sinh vật thú vị cũng như một cộng đồng lành mạnh.

Game có PvP nhưng không tập trung như World of Warcraft với Horde và Alliance mà bạn chỉ có thể đấu với nhau ngẫu nhiên khi làm nhiệm vụ. Game có lượng nội dung khổng lồ mà tân binh sẽ choáng ngợp, thực sự đáng để tham gia sau khi vượt qua giai đoạn đầu ra mắt tệ hại.

Trò chơi miễn phí lúc đầu nhưng sẽ tính phí 10 USD mỗi tháng khi bạn đạt cấp 60. Nếu bạn muốn thưởng thức tất cả nội dung và tính năng của trò chơi, hãy cân nhắc trả tiền ngay từ đầu để thưởng thức.

Overcooked 2

Đã đến lúc để một đầu bếp tài năng như bạn thể hiện tài nấu nướng của mình trong Over cook 2. Để vận hành căn bếp của nhà hàng không phải là chuyện đơn giản, bạn có thể hợp tác với 3 người bạn khác của mình và chế biến những món ăn siêu ngon để mang đến cho thực khách.

Mỗi cấp độ trong trò chơi của bạn sẽ có một khoảng thời gian nhất định, trong thời gian đó bạn phải nấu đủ số món ăn cần thiết để vượt qua. Overcooked 2 mang lại nhiều tiếng cười cho người chơi cũng như giúp họ hình dung ra công việc của một đầu bếp phải làm để có được những món ăn ngon cho thực khách.

The Elder Scrolls Online

Tựa game MMORPG đứng trong top game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi nhất trên PC không ai khác chính là The Elder Scrolls Online. Những người hâm mộ sê-ri The Elder Scrolls có thể thích hoặc không thích trò chơi này, nhưng nhìn chung đây là một trò chơi hấp dẫn.

Mặc dù bạn không thể nâng cấp trải nghiệm của trò chơi bằng các bản mod như Skyrim, nhưng đây là một trò chơi cho phép bạn tận hưởng thế giới của The Elder Scrolls cùng với vô số người khác, tạo cho nó sức hấp dẫn riêng.

The Elder Scrolls Online không miễn phí để chơi. Để chơi, bạn cần mua trò chơi thường có giá khoảng 20 USD. Ngoài ra còn có một gói đăng ký tùy chọn có tên là ESO+ sẽ cung cấp cho bạn các tính năng bổ sung như quyền truy cập không giới hạn vào DLC mới, hàng tồn kho vô tận, một số Crown (tiền tệ trong trò chơi) để chi tiêu tại cửa hàng, v.v.

Battlefield Company 2

Game bắn súng trực tuyến cho PC Battlefield Company 2 thu hút người chơi bởi nội dung mới mẻ, giữ chân game thủ bằng những giai điệu chân thực, khác hẳn với những game đối kháng bắn súng truyền thống. Cùng thể loại với các game đối kháng nổi tiếng như PUBG, CS:GO, Call of Duty…

Battlefield Company 2 mang một màu sắc riêng với nhiều loại trang bị vô cùng phong phú cho bạn lựa chọn. Âm thanh của game cũng rất chân thực, mang đến cho người chơi những cảm xúc mãnh liệt đến toát mồ hôi khi chiến đấu.

Và đặc biệt đây là một game rất Việt Nam, tại sao lại đánh giá như vậy thì các bạn phải trải nghiệm mới biết được. Battlefield Company 2 là trò chơi nhiều người chơi với nội dung Thế chiến thứ nhất, cung cấp nhiều chế độ chơi và vũ khí để lựa chọn.

Mordhau

Không màu mè, chỉ tôn vinh giá trị cơ bản của sự sinh tồn trong thời Trung Cổ ở Châu Âu… Mordhau sẽ cho bạn vào vai những hiệp sĩ thời bấy giờ. Với số lượng 64 người chơi trong mỗi trận đấu sinh tồn, khi bạn xuất hiện hãy nhanh chóng thu thập bất kỳ loại vũ khí nào có lợi cho mình để hạ gục đối thủ và tìm cách sống sót đến phút cuối cùng. Kiếm, chùy, dao găm, giáo, khiên, v.v. là những vũ khí mà bạn có thể lựa chọn.

Hi vọng những game nhập vai PC online trên sẽ mang đến cho bạn những giờ phút giải trí tuyệt vời. Đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc PC chơi game đủ mạnh để chơi game mượt mà với hình ảnh đẹp và âm thanh chuẩn để có thể tham gia vào các cuộc chiến hấp dẫn nhé.

Bài viết liên quan