Tổng Hợp 10+ Những Cầu Thủ Hồi Giáo Xuất Sắc Nhất Thế Giới

Bóng đá là môn thể thao vua thu hút người chơi thuộc mọi quốc tịch trên thế giới. Mặc dù các quốc gia như Nauru, Vatican và Monaco không được FIFA công nhận nhưng họ cũng có những đội bóng tuyệt vời. Các cầu thủ Hồi giáo xuất sắc nằm trong số những cầu thủ giỏi nhất thế giới, những người thậm chí đã lọt vào các giải đấu lớn nhất thế giới. Hãy cùng H-NGM-N tìm hiểu về các cầu thủ này nhé.

Said Benrahma

Một trong những cầu thủ Hồi giáo nổi bật nhất thế giới hiện nay là Said Benrahma. Anh chơi cho đội tuyển quốc gia Algérie và câu lạc bộ tiếng Anh West Ham United. Anh là cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử Argentina. Và câu lạc bộ coi anh ấy là một trong những cầu thủ tuyệt vời và là nhân tố chính cho sự thành công của câu lạc bộ.

Saïd Benrahma có biệt danh là “Nhà ảo thuật”. Điều này là nhờ khả năng mở khóa bất kỳ hàng phòng ngự nào bằng kỹ năng đi bóng đáng kinh ngạc của anh ấy. Anh ấy đã tạo nên tên tuổi của mình với những đường chuyền sáng tạo và khả năng mô phỏng đối thủ đáng kinh ngạc.

Ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn khiến anh ấy phải thốt lên “Allahu Akbar” hoặc “Chúa vĩ đại” bằng tiếng Ả Rập. Saïd Benrahma, ngoài việc là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng, còn thích trở thành một người Hồi giáo và thường xuyên nói về điều đó.

Sadio Mane

Sadio Mane là một tiền đạo đa năng, người kết hợp tốc độ nhanh với khả năng dứt điểm tàn nhẫn. Xuất thân từ một gia đình Hồi giáo ở Senegal, anh lớn lên chơi bóng đá với các anh trai của mình trên sân đất nện nhỏ.

Khi anh ấy còn rất trẻ, các tuyển trạch viên đã phát hiện ra anh ấy đang chơi ở một giải đấu địa phương ở quê hương anh ấy. Sau đó, anh ấy được chọn để chơi cho chương trình đào tạo trẻ hàng đầu của đất nước, chương trình này cuối cùng đã gửi anh ấy đến Châu Âu. Anh chơi trận chuyên nghiệp đầu tiên năm 16 tuổi. Và kể từ đó, anh ấy đã thể hiện phẩm chất tấn công của mình trong hầu hết các giải đấu mà anh ấy tham gia.

Anh được biết đến với tốc độ và khả năng dứt điểm cơ hội. Nhưng anh ấy cũng được biết đến với đạo đức làm việc mạnh mẽ, sự cống hiến của anh ấy cho thể thao Hồi giáo và tình yêu của anh ấy đối với đạo Hồi.

Anh ấy nói rằng “Hồi giáo là một phần của tôi” và rằng “việc trở thành một người Hồi giáo khiến tôi trở nên tốt hơn.” Người hâm mộ của anh ấy thậm chí đã tạo ra một bài hát dành riêng cho anh ấy, bài hát họ đã hát khi anh ấy ghi bàn cho Liverpool. Anh ấy thường cho rằng sự hỗ trợ này là động lực để anh ấy chơi tốt. Người hâm mộ trên toàn thế giới cũng đang dành tình cảm cho người bạn tốt Mo Salah.

Ngolo Kante

Ngolo Kante là một trong những ngôi sao bóng đá nhanh nhất thế giới, anh hiện đang chơi cho Chelsea. Trận thắng đậm đầu tiên của họ là khi Chelsea đánh bại Manchester City vào năm 2021 để giành chức vô địch UEFA Champions League. Anh ấy đã trở thành người đàn ông của trận đấu khi chơi một trận đấu xuất sắc bao gồm một bàn thắng xuất sắc và một pha kiến tạo. Đó là mùa giải đầu tiên của Kante với Chelsea sau khi rời Leicester City, vô địch Premier League 2020. Anh đã trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng.

Ngoài việc là một cầu thủ bóng đá tài năng, Ngolo Kante còn là một tín đồ Hồi giáo thực hành. Anh ấy cầu nguyện ít nhất năm lần một ngày, học tiếng Ả Rập và thường xuyên làm từ thiện.

Ilkay Gundogan

Ilkay Gundogan là một cầu thủ bóng đá người Hồi giáo, hiện đang chơi cho Manchester City của giải Ngoại hạng Anh và đội tuyển bóng đá Đức. Anh ấy được biết đến với sự linh hoạt trên sân, khả năng chuyền bóng chính xác và kỹ năng đi bóng tốt. Ilkay được sinh ra trong một gia đình có cha mẹ là người Thổ Nhĩ Kỳ tại thành phố Gelsenkirchen vào năm 1990.

Anh được biết đến như một cầu thủ năng nổ trên sân. Trong thời gian vắng mặt, anh ấy thể hiện mình là một người Hồi giáo sùng đạo. Gundogan chia sẻ rằng anh đánh giá cao “văn hóa và lịch sử” của đạo Hồi. Và anh ấy sử dụng nền tảng của mình để truyền bá thông điệp về lòng khoan dung tới tất cả mọi người và các tôn giáo. Anh ấy được ghi nhận là người lên tiếng chỉ trích sự phân biệt đối xử chống người Hồi giáo, điều mà anh ấy gọi là “không thể chấp nhận được”.

Antonio Rudiger

Antonio Rudiger là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hồi giáo, hiện đang chơi cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Anh ấy là một cầu thủ đa năng. Mọi người biết đến anh ta với những đòn tấn công dữ dội, đôi chân nhanh nhẹn và khả năng chỉ huy trên không. Vì vậy, anh có kỹ năng đi bóng rất tốt và có thể được sử dụng ở nhiều vị trí như trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự.

Antonio sinh ra trong một gia đình Hồi giáo ở Berlin. Anh ấy bắt đầu chơi bóng từ khi còn trẻ và rất đặc biệt. Anh ấy không mất nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của nhiều câu lạc bộ bóng đá hàng đầu như RB Leipzig, Borussia Dortmund, VfB Stuttgart, Bayer Leverkusen và Chelsea nơi anh ấy đang thi đấu.

Mesut Oezil

Mesut Oezil là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Anh ấy có khả năng hớp hồn đám đông bằng kỹ năng xử lý bóng ấn tượng của mình. Anh ấy đã hoạt động trong hệ thống giải bóng đá Đức từ năm 2009. Và gần đây anh ấy đã chuyển đến đội bóng tại Giải bóng đá ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn.

Là một tín đồ Hồi giáo sùng đạo, Oezil đã thể hiện cam kết của mình với đạo Hồi bằng cách kết hợp các giáo lý Hồi giáo vào cuộc sống của mình với tư cách là một tín đồ Hồi giáo thực hành. Anh ấy rất tự hào về di sản Hồi giáo của mình. Và anh ấy không bao giờ che giấu tình yêu của mình đối với đạo Hồi, nhưng anh ấy thực hành cả việc cầu nguyện năm lần một ngày và ăn thức ăn halal. Anh ấy cũng thích đọc Kinh Qur’an và thường xuyên trích dẫn nó trên tài khoản Twitter của mình.

Riad Mahrez

Tiền vệ Riyad Mahrez của Manchester City là một trong những cầu thủ Hồi giáo xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy đã có trận ra mắt câu lạc bộ trong chiến thắng trong ngày đầu tiên trước Arsenal. Đến từ Sarcelles, Pháp, Mahrez lần đầu tiên ký hợp đồng với Leicester City. Anh ấy nhanh chóng được người hâm mộ yêu thích vì phong cách chơi siêng năng của mình. Và đối mặt với đối thủ của bạn với tốc độ bóng của bạn.

Anh ấy đã ghi hàng chục bàn thắng trong mùa giải đầu tiên ở Leicester, giúp họ giành chức vô địch Premier League đầu tiên. Và cô được mệnh danh là “viên ngọc quý của Algeria” sau khi lập hat-trick ở Premier League. Mahrez sau đó chuyển đến Manchester City với giá một triệu đô la. Anh ấy đã ghi nhiều bàn thắng và cung cấp một số pha kiến tạo kể từ khi gia nhập đội.

Ảnh hưởng lớn nhất của Mahrez là cựu danh thủ người Pháp Zinedine Zidane, người mà anh ấy nói đã đóng vai trò lớn trong việc biến anh ấy trở thành một cầu thủ vĩ đại. Anh ấy cũng coi Cristiano Ronaldo là một trong những thần tượng của mình, nói rằng sự chuyên nghiệp của Ronaldo trong và ngoài sân cỏ đã truyền cảm hứng cho anh ấy.

Karim Benzema

Với những ai chơi tài xỉu thì Karim Benzema là một cầu thủ bóng đá Hồi giáo nổi tiếng. Anh chơi cho câu lạc bộ Tây Ban Nha Real Madrid và đội tuyển quốc gia Pháp. Và anh ấy đã tham gia FIFA World Cup, UEFA European Championship và UEFA Champions League. Anh ấy nổi tiếng với kỹ năng bắn súng đặc biệt của mình.

Khi nói đến đức tin, Benzema rất cởi mở về việc là một người Hồi giáo và các hoạt động của anh ấy với tư cách là một người Hồi giáo. Năm 2016, anh tham gia Hajj (hành hương) đến Mecca cùng gia đình.

Kinh nghiệm gặp gỡ những người từ khắp nơi trên thế giới, những người chia sẻ niềm tin và tín ngưỡng của anh ấy đã rất mạnh mẽ đối với anh ấy. Và điều này đã giúp anh tham gia nhiều hơn vào cộng đồng Hồi giáo.

Ông cũng đánh giá cao các giáo lý Hồi giáo, bao gồm cả những giáo lý về việc nhịn ăn trong tháng Ramadan. Trên thực tế, anh ấy đã chơi một số trận trong tháng này trong khi tuân theo chế độ ăn chay Ramadan.

Mohamad Salah

Cầu thủ chạy cánh phải của Liverpool và Ai Cập, Mohamed Salah là một trong những cầu thủ Hồi giáo nổi tiếng nhất thế giới. Kỹ năng bóng đá của anh ấy tốt như bất kỳ cầu thủ nào trên hành tinh. Và những pha ăn mừng bàn thắng của anh ấy cũng tốt như kỹ năng chơi bóng của anh ấy.

Là một người Hồi giáo sùng đạo, anh ta cúi đầu sau khi úp mặt xuống đất, giống như một người Hồi giáo đang cầu nguyện. Người ta gọi ông là “Vua Ai Cập” và “Đấng cứu thế mới”. Đó là nhờ kỹ năng tốt và khả năng thu hút người hâm mộ thuộc mọi tôn giáo của anh ấy.

Anh ấy là cầu thủ ngôi sao của đội tuyển quốc gia Ai Cập vào năm 2018 khi họ đủ điều kiện tham dự World Cup. Anh ấy đã ba lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến dịch Cúp Liên đoàn các châu lục 2017 ở Anh.

Paul Pogba

Cầu thủ người Pháp đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi đến Manchester United. Anh là một trong những cầu thủ Hồi giáo nổi tiếng nhất hành tinh. Anh ấy nổi tiếng với nhiều kiểu tóc bao gồm cả kiểu để râu và cắt râu. Ngoài kiểu tóc huyền thoại, những màn ăn mừng bàn thắng của Pogba rất sáng tạo, bao gồm điệu nhảy ‘dab’ và các động tác được biên đạo khác.

Paul Pogba đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Manchester United. Anh ấy đã đạt được thành tích này khi ghi bàn trong trận ra mắt và giành được FA Cup trong mùa giải đầu tiên.

Anh ấy cũng đã giành được cả Premier League và Champions League với Chelsea và Manchester United, điều mà chưa cầu thủ nào làm được trong lịch sử của cả hai câu lạc bộ. Paul Pogba cũng có kỹ năng chơi bóng rất tốt, điều mà anh ấy thể hiện qua những pha rê bóng tuyệt vời qua mỗi mùa giải.

Tiền vệ này thường lấy cảm hứng từ đức tin Hồi giáo của mình cho những màn trình diễn trên sân cỏ. Điều này đã mang lại cho anh ấy danh tiếng là một trong những cầu thủ được kính trọng nhất trong bóng đá thế giới.

Những cầu thủ Hồi giáo xuất sắc nhất đã nhiều lần chứng minh rằng họ là những người giỏi nhất trong môn thể thao này. Mặc dù có sự khác biệt về tôn giáo với những người đồng trang lứa, nhưng họ vẫn có thể cống hiến hết mình và phát huy những điều tốt nhất ở những người đồng trang lứa.

Bài viết liên quan