Top 10 Cầu thủ đội tuyển Anh xuất sắc nhất hiện nay

Là đội tuyển quốc gia lâu đời nhất trong lĩnh vực bóng đá, đội tuyển bóng đá quốc gia Anh đã đại diện cho Anh thi đấu quốc tế kể từ trận đấu quốc tế đầu tiên vào năm 1872. Được coi là quốc gia bóng đá có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt, đội thi đấu trong ba giải đấu quốc tế lớn do các quốc gia châu Âu tranh tài: Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA, Giải vô địch châu Âu UEFA và Giải các quốc gia UEFA.

Anh là một trong tám quốc gia đã vô địch World Cup. Là một vị khách thường xuyên của World Cup, Anh đã vượt qua vòng loại World Cup 16 lần bao gồm cả Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA 2022 tại Qatar, giành chức vô địch lần cuối cùng vào năm 1966 với tư cách là chủ nhà.

Tam sư như họ được biết đến một cách nổi tiếng đã tồn tại với tên tuổi của họ như một trong những ứng cử viên được yêu thích để giành cúp. Họ hiện đang đứng đầu bảng B sau khi thắng một trận và hòa trận còn lại với tổng cộng sáu bàn thắng. Họ đối mặt với Xứ Wales trong trận đấu cuối cùng của Bảng với hy vọng củng cố vị trí đầu bảng. Được xếp hạng trong số năm đội hàng đầu thế giới, Anh đã lọt vào bán kết ở Nga năm 2018 và trận chung kết Euro 2020. Hãy cùng Cakhia TV điểm danh Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất của Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh

1. Harry Kane

Harry Edward Kane là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Premier League Tottenham Hotspur và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Anh. Được biết đến là người khao khát ghi bàn và rất giỏi trong việc kiến tạo, Kane được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại của Totten ham, cao thứ hai mọi thời đại của đội tuyển Anh. cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba mọi thời đại của Premier League.

Là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Tottenham, anh được đôn lên đội một năm 2009, ở tuổi 16. Anh cũng đã chơi cho các câu lạc bộ khác trên khắp kim tự tháp bóng đá Anh, bao gồm Leyton Orient, Millwall, Leicester City và Norwich City. Anh ấy là sự mặc khải dưới triều đại của Mauricio Pochettino từ năm 2014. Để đáp lại nghĩa cử của huấn luyện viên, anh ấy đã ghi 31 bàn thắng trên mọi đấu trường, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại Premier League và được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA.

Phong độ tốt của anh ấy tiếp tục trong các mùa giải 2015–16 và 2016–17, nơi Kane kết thúc với tư cách là tay săn bàn hàng đầu của giải đấu. Trong chiến dịch thứ hai, anh ấy đã giúp Totten ham kết thúc với vị trí á quân của cuộc thi và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của người hâm mộ PFA. Kane đã đăng ký chiến dịch tốt nhất của anh ấy theo thống kê cho đến nay trong mùa giải 2017–18, với 41 bàn thắng được ghi sau 48 trận trên mọi đấu trường và trong mùa giải tiếp theo, anh ấy đã kết thúc với vị trí á quân tại UEFA Champions League. Anh kết thúc mùa giải 2020–21 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và kiến tạo hàng đầu trong giải đấu.

Anh ấy được bầu làm đội trưởng đội tuyển Anh ngay trước Giải vô địch bóng đá thế giới 2018, nơi anh ấy kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu, giành Chiếc giày vàng , đưa đội tuyển Anh lên vị trí thứ tư, thành tích cao nhất của họ kể từ năm 1990. Anh ấy cũng dẫn dắt đội tuyển Anh giành vị trí á quân tại UEFA Euro 2020, đánh dấu lần đầu tiên họ góp mặt trong một trận chung kết của giải đấu và trận chung kết lớn đầu tiên của họ kể từ năm 1966. Chơi ở kỳ World Cup thứ hai tại Qatar World Cup 2022 và vẫn là đội trưởng của đội tuyển Anh, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào cầu thủ này để đảm bảo rằng đội tuyển Anh được coi là một trong những ứng cử viên vô địch sẽ không làm thất vọng.

2. Marcus Rashford

Marcus Rashford là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Premier League Manchester United và đội tuyển quốc gia Anh. Anh được biết đến là một cầu thủ tốc độ và trực diện, thường xuyên di chuyển đến các vị trí trung tâm để tạo cơ hội và ghi bàn.

Là cầu thủ của Manchester United từ năm 7 tuổi, cơn cuồng ghi bàn của Rashford bắt đầu khi anh ghi hai bàn trong cả trận ra mắt đội một trước Midtjylland tại UEFA Europa League vào tháng 2 năm 2016 và trận ra mắt Premier League trước Arsenal ba ngày sau đó. Anh ấy cũng đã ghi bàn trong trận derby Manchester đầu tiên của mình, cũng như trong trận ra mắt EFL Cup và UEFA Champions League. Ở độ tuổi 20 và là một trong những cầu thủ trẻ nhất trong đội tuyển Anh tham dự World Cup, Rashford đã giành được FA Cup, EFL Cup, FA Community Shield và UEFA Europa League, với hy vọng sẽ thêm danh hiệu Thế giới vào giá sách của mình.

Trên bình diện quốc tế, Rashford đã ghi bàn trong trận ra mắt đội tuyển Anh vào tháng 5 năm 2016, trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn trong trận đấu quốc tế đầu tiên của anh ấy. Anh ấy đã chơi tại UEFA Euro 2016 với tư cách là cầu thủ trẻ nhất của giải đấu và đại diện cho Anh tại FIFA World Cup 2018 và UEFA Euro 2020. Anh ấy có thể làm gì trong năm nay?

Ngoài những lời khen ngợi trên sân cỏ, anh ấy còn là một nhà vận động tích cực chống lại nạn phân biệt chủng tộc, tình trạng vô gia cư và nạn đói ở trẻ em ở Vương quốc Anh, đồng thời đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì đã sử dụng cương lĩnh của mình để trở thành một nhà hoạt động chính trị và nhà từ thiện nhằm thúc đẩy sự thay đổi xã hội.

3. Bukayo Saka

Mặc dù chơi ở World Cup đầu tiên của mình, Saka đã là tâm điểm của Giải đấu. Bukayo Ayoyinka Saka, sinh ngày 5 tháng 9 năm 2001, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh, hậu vệ trái hoặc tiền vệ cho câu lạc bộ Premier League Arsenal và đội tuyển quốc gia Anh. Là một trong những cầu thủ trẻ nhất của giải đấu khi mới 21 tuổi, Saka được biết đến với khả năng tấn công sắc bén và sáng tạo, đồng thời thường được coi là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Anh ấy không biết bất kỳ câu lạc bộ nào khác vì anh ấy đã dành toàn bộ sự nghiệp ở đội một của mình với Arsenal, nơi anh ấy đã giành được FA Cup và FA Community Shield, dần dần trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất và có ảnh hưởng nhất của Arsenal. Là trụ cột của đội trong các mùa giải 2020–21 và 2021–22, anh ấy được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal.

Ở cấp độ cao cấp, Saka đã đại diện cho đội tuyển Anh ở nhiều cấp độ trẻ khác nhau trước khi ra mắt đội cấp cao vào tháng 10 năm 2020. Anh ấy cũng là một phần của đội tuyển Anh tại UEFA Euro 2020 và Giải vô địch bóng đá thế giới 2022. Vào ngày 23 tháng 9 năm 2022, Saka được vinh danh là cầu thủ Anh xuất sắc nhất mùa giải 2021–22 trước Declan Rice và Harry Kane, trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên giành được vinh dự này. Anh ấy đã ghi hai bàn, trong đó có một trong những pha dứt điểm điềm tĩnh nhất trong chiến thắng 6–2 trước Iran vào ngày 21 tháng 11 trong trận mở màn của Anh tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 và sẵn sàng ghi thêm nhiều bàn thắng, đặc biệt là với sự kết hợp tuyệt vời với Harry Kane, Marcus Rashford và al. tại giải đấu.

4. Raheem Sterling

Raheem Shaquille Sterling là một cầu thủ chạy cánh hiện đang chơi cho câu lạc bộ Premier League Chelsea và đội tuyển quốc gia Anh. Anh ấy cũng có thể chuyển vị trí sang một tiền vệ tấn công.

Anh ấy bắt đầu sự nghiệp của mình với Queens Park Rangers, nơi anh ấy rèn giũa các kỹ năng của mình trước khi ký hợp đồng với Liverpool vào năm 2010. Tại Liverpool, anh ấy đã giành được giải thưởng Cậu bé vàng vào năm 2014. Anh ấy nhanh chóng được Manchester City ký hợp đồng vào năm sau với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 49 bảng triệu. Đây được coi là mức phí chuyển nhượng cao nhất từng được trả cho một cầu thủ Anh vào thời điểm đó. Anh ấy đã không gây thất vọng khi tiếp tục giúp Manchester City liên tiếp giành chức vô địch Premier League trong các mùa giải 2017–18 và 2018–19.

Anh ấy tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng Trong mùa giải 2018–19, nơi anh ấy được đặt tên vào Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA Premier League và được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA. Chelsea rất muốn có cầu thủ này trong chuồng của họ, và vào ngày 13 tháng 7 năm 2022, họ đã có được chữ ký của anh ấy để chơi cho câu lạc bộ theo hợp đồng 5 năm với mức phí 47,5 triệu bảng. Vào ngày 6 tháng 8 năm 2022, anh ra mắt câu lạc bộ trong chiến thắng 1–0 trên sân khách trước Everton và hai tuần sau, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ, một cú đúp, trong chiến thắng 2-1 trước Leicester City.

Anh ấy được gọi vào đội cấp cao vào tháng 11 năm 2012 sau khi trước đó được khoác áo đội trẻ Anh ở các cấp độ dưới 16, dưới 17, dưới 19 và dưới 21 tuổi. Anh ấy đã chơi cho đội tuyển Anh tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2014, 2018 và 2022 . Là một nhạc trưởng hàng tiền vệ, anh ấy đã có dấu hiệu ghi nhiều bàn thắng hơn tại FIFA World Cup 2022, hiện đang ở Qatar.

5. Jordan Pickford

Xuất thân từ Chelsea Stable, Jordan Lee Pickford là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh thi đấu ở vị trí thủ môn. Anh ấy hiện cũng là sự lựa chọn hàng đầu giữa các vị trí cho đội tuyển quốc gia Anh.

Ban đầu, anh ấy chơi cho các đội học viện, dự bị và cấp cao của Sunderland và cũng đã đến Darlington, Alfreton Town, Burton Albion, Carlisle United, Bradford City và Preston North End . Ước mơ được chơi ở giải Ngoại hạng Anh của anh đã thành hiện thực vào tháng 6 năm 2017 khi anh ký hợp đồng với Everton với mức phí 25 triệu bảng.

Với một sự nghiệp lâu dài nổi bật, Pickford đã chơi cho đội tuyển Anh ở tất cả các cấp độ U16, U17, U18, U19, U20 và U21 trước khi gia nhập đội một. Anh có trận ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng 11 năm 2017 trong trận giao hữu với Đức và là thủ môn được lựa chọn đầu tiên trong đội tuyển Anh về đích ở vị trí thứ tư tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2018, trong đó đội lọt vào trận bán kết đầu tiên kể từ năm 1990. Người hâm mộ rất háo hức để xem liệu anh ấy có thể lặp lại điều tương tự ở World Cup năm nay hay không.

6. Harry Maguire

Jacob Harry Maguire là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất nước Anh hiện nay. Anh sinh ngày 5 tháng 3 năm 1993 và chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Premier League Manchester United và đội tuyển quốc gia Anh.

Sau khi đến với hệ thống đào tạo trẻ của Sheffield United, Maguire luôn nóng bỏng và phong cách là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của họ ba lần liên tiếp và cũng góp mặt trong Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA. Sau đó, anh ấy chuyển đến Hull City vào năm 2014, trước khi chơi lại dưới dạng cho mượn tại Wigan Athletic vào năm 2015. Không mất nhiều thời gian trước khi anh ấy gia nhập lại Leicester City vào năm 2017 với mức phí ban đầu là 12 triệu bảng. Hai năm sau, Manchester United đến gõ cửa nhà anh, ký hợp đồng với anh với mức phí kỷ lục được cho là 80 triệu bảng, một hậu vệ. Vận may vẫn ở bên anh ấy khi anh ấy thể hiện kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời cả trong và ngoài sân cỏ và trong vòng sáu tháng được bổ nhiệm làm đội trưởng câu lạc bộ.

Maguire chơi một trận cho đội U21 Anh vào năm 2012. Vào tháng 10 năm 2017, trước khi ra mắt đội một tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2018.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của anh ấy đến vào ngày 15 tháng 11 năm 2021, khi anh ấy ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 10–0 trước San Marino vào ngày cuối cùng của vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022, giúp anh ấy trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Anh với bảy bàn thắng. có mặt trong đội hình 11 người đầu tiên của Đội tuyển Anh đánh bại Iran ở Giải vô địch bóng đá thế giới 2022. Trong trận đấu này, anh ấy đã thể hiện khả năng phòng ngự tuyệt vời và nhiều khả năng sẽ giữ vững vị trí của mình trong những trận đấu tới.

7. Jude Bellingham

Anh ấy thích chơi bóng đá và được biết đến là người làm lu mờ các cầu thủ cấp cao khác. Chàng trai trẻ Jude Victor William Bellingham sinh ngày 29 tháng 6 năm 2003. Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Bundesliga Borussia Dortmund và đội tuyển quốc gia Anh.

Anh ấy bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Birmingham City khi còn là một cầu thủ dưới 8 tuổi, trở thành cầu thủ đội một trẻ nhất của câu lạc bộ khi anh ấy ra mắt cấp cao vào tháng 8 năm 2019, ở tuổi 16 và được ra sân thường xuyên trong mùa giải 2019–20 . Màn trình diễn ấn tượng của anh ấy đã giúp anh ấy gia nhập Borussia Dortmund vào tháng 7 năm 2020 và trong trận đấu đầu tiên của anh ấy, anh ấy đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ trước đến nay của họ. Anh đã cho thấy dấu hiệu thi đấu xuất sắc ở vị trí tiền vệ trụ với một tương lai xán lạn phía trước.

Giống như hầu hết các cầu thủ Anh khác, hành trình quốc tế của anh ấy đưa chúng ta qua các cấp độ U15, U16, U17 và U21 . Anh ấy ra sân lần đầu tiên cho đội cấp cao vào tháng 11 năm 2020 và đại diện cho đất nước tại UEFA Euro 2020. Là một cầu thủ hiếm khi bị đe dọa bởi thâm niên, Bellingham đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên cho đội cấp cao vào ngày 21 tháng 11 năm 2022, mở tỉ số bằng một cú đánh đầu. từ một quả tạt trong chiến thắng 6–2 trước Iran trong trận mở màn của Anh tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 tại Qatar. Khi làm như vậy, anh ấy đã tạo dựng được tên tuổi của mình khi trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn cho đội tuyển Anh trong một giải đấu lớn và là cầu thủ tuổi teen thứ hai từng ghi bàn cho đội tuyển Anh ở một kỳ World Cup. Chắc chắn, anh ấy là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem tại World Cup.

8. Jack Grealish

Jack Peter Grealish là một cầu thủ chạy cánh hoặc tiền vệ tấn công đang chơi bóng cho câu lạc bộ Premier League Manchester City và đội tuyển quốc gia Anh.

Ban đầu, Grealish gia nhập Aston Villa khi mới 6 tuổi, trải qua các cấp bậc trước khi ra mắt câu lạc bộ vào tháng 5 năm 2014, sau khi được cho mượn tại Notts County. Năm 2021, anh nhận được lời mời đến chơi cho Manchester City trong một hợp đồng chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng, khiến anh trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất từ trước đến nay. Anh ấy cũng đã từng thi đấu cho đội U19 Aston Villa.

Với những đóng góp của mình, Grealish một lần nữa được điền tên vào đội tuyển U21 Anh tại Giải vô địch U21 châu Âu 2017 của UEFA. Từ năm 2016 đến 2017, anh có 7 lần ra sân cho đội U21, ghi 2 bàn.

Vào ngày 9 tháng 10 năm 2021, cầu thủ có năng khiếu kỹ thuật này đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên sau khi được tung vào sân thay người ở phút thứ 73 trong trận đấu vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 của Anh gặp Andorra. Gần đây, tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 vào ngày 21 tháng 11 năm 2022 trước Iran, Grealish đã ghi bàn thắng quốc tế thứ hai và bàn thắng thứ sáu của Anh trong trận đấu theo phong cách rất lâm sàng..

9. Phil Foden

Là một cổ động viên trung thành của Manchester City từ thời thơ ấu, Philip Walter Foden sinh ngày 28 tháng 5 năm 2000. Anh chơi bóng ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Premier League Manchester City và đội tuyển quốc gia Anh. Anh cũng được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Là một cầu thủ thuận chân trái, Foden có khả năng chơi ở nhiều vị trí bao gồm hậu vệ cánh hoặc tiền vệ cánh phải, mặc dù huấn luyện viên của anh ấy tại Manchester City đã mô tả anh ấy là “giống một tiền vệ hơn”.

Bước đột phá của anh ấy vào bóng đá chuyên nghiệp đến vào năm 2017 khi anh ấy giành được giải thưởng Quả bóng vàng FIFA U-17 World Cup sau chiến dịch World Cup U17 thành công của đội tuyển Anh. Anh ấy ra mắt Man City trong cùng năm và vào tháng 12 được vinh danh là Nhân vật thể thao trẻ của năm của BBC.

Một cầu thủ ngoạn mục đáng xem, Foden kể từ đó đã có hơn 100 lần ra sân cho câu lạc bộ của mình, giành được 9 danh hiệu bao gồm cả việc trở thành người trẻ nhất nhận được huy chương vô địch Premier League. Là người chiến thắng lâu năm, vào năm 2019, anh ấy đã giành chức vô địch Premier League lần thứ hai và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từng có của câu lạc bộ tại UEFA Champions League, đồng thời là cầu thủ người Anh trẻ nhất vừa đá chính vừa ghi bàn ở vòng loại trực tiếp của giải đấu. Năm 2021, anh được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA.

Trên bình diện quốc tế, Foden đã đại diện cho Anh ở nhiều cấp độ trẻ, ghi 19 bàn sau 51 lần khoác áo đội trẻ. Anh lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia vào ngày 25 tháng 8 năm 2020 và có trận ra mắt trước Iceland vào ngày 5 tháng 9 năm 2020, trong chiến thắng 1–0 tại UEFA Nations League. Tự hào với khả năng kiểm soát chặt chẽ, kết dính và may mắn có sở trường vượt qua đối thủ, anh ấy sẽ thể hiện tài năng của mình tại FIFA2022 World Cup, mặc dù sự cạnh tranh ở hàng tiền vệ là rất chặt chẽ.

10. Aaron Ramsdale

Đang có phong độ cao nhất vào lúc này cùng đội của anh ấy đứng đầu EPL là Aaron Christopher Ramsdale. Anh sinh ngày 14 tháng 5 năm 1998 và chơi ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Premier League Arsenal và đội tuyển quốc gia Anh.

Anh ấy bắt đầu sự nghiệp câu lạc bộ cấp cao của mình khi chơi cho Sheffield United trước khi đến AFC Bournemouth vào năm 2017. Sau khi cho Chesterfield và AFC Wimbledon mượn liên tiếp, Ramsdale đã chơi một mùa giải với Bournemouth và tái gia nhập Sheffield United với giá chuyển nhượng ban đầu là 18 triệu bảng. Năm 2021, Ramsdale ký hợp đồng với Arsenal với giá chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ lên tới 30 triệu bảng, trở thành thủ môn đắt giá nhất của họ.

Anh ấy cũng đã đại diện cho đội tuyển Anh ở tất cả các cấp độ từ dưới 18 tuổi đến đội tuyển quốc gia, giành chức vô địch Giải vô địch U19 châu Âu của UEFA vào năm 2017 và nằm trong đội hình giành vị trí á quân tại UEFA Euro 2020, Anh ấy đã được giới thiệu với bóng đá quốc tế khi anh ra mắt đội tuyển quốc gia trong chiến thắng 10–0 trên sân khách trước San Marino ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 15 tháng 11 năm 2021.

Bài viết liên quan