【Hướng Dẫn】Cách Chơi Dota 2 Cho Người Mới Đơn Giản & Hiệu Quả

Là một game có lối chơi vô cùng kịch tính, Dota 2 đang là một trong những game thống trị thị trường game thể thao điện tử hiện nay. Sở hữu lượng fan hùng hậu và đông đảo, trò chơi đang ngày càng chứng tỏ sức hút mãnh liệt của mình. Cùng tìm hiểu về cách chơi dota 2 cho người mới qua bài viết sau nhé.

Game dota 2 là gì?

Dota 2 được biết đến là một trong những game chơi tự do hấp dẫn nhất dành cho game thủ. Không giống như các trò chơi khác, bạn có thể tìm thấy những cách chơi linh hoạt cùng với các kỹ năng nhạy bén khi tham gia trò chơi này. Cũng giống như bao game khác, tính đến thời điểm hiện tại đây là một trong những game có những trận chiến diễn ra liên tục, làm điên đảo biết bao game thủ và bạn có thể kết hợp với đồng đội của mình để đạt được thắng lợi cuối cùng.

Các thuật ngữ cơ bản trong Dota 2

Trong quá trình chơi game, bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi gặp những thuật ngữ tiếng Anh khó. Phần này sẽ giải thích một số thuật ngữ thông dụng khi chơi trò chơi:

  • Ss: Skill thứ 4
  • Gank: Tìm kiếm Hero để giết đối phương
  • Roam: Di chuyển hỗ trợ đồng đội
  • Nx: Hành động Farm rừng
  • Hex: Tên gọi khác của iteam
  • Buff: Cast Skill lên người khác
  • Rat: Các công trình Baracks
  • Noob: Chỉ bạn đó
  • Lane: 3 con đường trong game thông nhau
  • Juke: Khái niệm luồn lách trong fog
  • Flash Farm: Chỉ khả năng Farm nhanh chóng

Vai trò của từng vị trí trong dota 2

Dota 2 tự hào là một trong những game có lối chơi phong phú, hơn nữa được thiết kế với cấu trúc khá dễ chơi, người chơi có thể tham gia chơi dota 2 để hòa mình vào cộng đồng game nhanh nhất. Bạn có thể tìm kiếm một số vị trí được áp dụng trong quá trình chơi trò chơi, như sau:

Hard Carry

Hard Carry là một trong những vị trí quan trọng đưa đồng đội đến chiến thắng với nhiệm vụ nặng nề nhất. Họ có sức mạnh vượt trội so với những người khác, có thể áp đảo đối thủ một cách dễ dàng, vì vậy đây là một trong những vị trí quan trọng để tham gia trò chơi này.

Tanker

Còn được gọi là Durable. Một trong những vị trí vững chắc cho toàn đội. Các Tanker  thường được chọn nhất là:Axe, Centaur, Bristleback, Dragon Knight, Wraith King, Tidehunter, Abbadon, Pudge, Undying, Spectre, Huskar.

Disable

Là một tướng hỗ trợ, Initiator là tướng mở đầu giao tranh. Tanker là tướng có khả năng chống chịu cao, lì lợm, hỗ trợ cả team chiến đấu đến cùng.

Solo mid

Nhiệm vụ của những hero này là tận dụng lợi thế và kết hợp với tốc độ nhanh ở đường Giữa để tăng tốc độ trận đấu sao cho có được vị trí dẫn đầu. Giữ đồng đội ở cả hai đầu có thể thoải mái hơn khi tham gia trò chơi này.

Support

Vị trí này thuộc vào dạng nhiệm vụ khó khi bạn tham gia trò chơi này. Nhiệm vụ của những Hero này là bảo vệ Carry. Hero Support thường rất mỏng manh và dễ chết nên bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản nhất khi tham gia trò chơi này.

Nhiều người đi trước cũng cho rằng nếu không muốn chết thì không nên chọn vị trí này. Nhưng cũng đừng vì lợi ích của bản thân mình mà quên đi tập thể.

Offlaner

Trong cách chơi Dota 2, vị trí này có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ đồng đội thì vị trí này còn đòi hỏi người chơi phải cẩn thận và hiểu biết khi chơi game.

Pusher

Pusher được hiểu đơn giản là những hero có khả năng đi đường và trụ cực tốt. Có thể kể đến một số ví dụ điển hình ở vị trí này như: Shadow shaman, Pugna, Ezalor, Naga, v.v. Ngoài các vị trí trên còn có một số hạng mục phụ tiêu biểu như Semi-carry, Roamer, Offlaner,….

Thuộc tính cơ bản của các Hero

Dota 2 là bản chuyển thể của Dota và nó có 3 thuộc tính cơ bản của các hero trong Dota 2. Bạn có thể dựa vào những thuộc tính này để biết cách chơi dota 2 một cách dễ dàng và đơn giản. Sau đây, các bạn có thể biết được thuộc tính của tướng trong dota 2 với 3 dòng cơ bản: Agillity, Intelligence và Strength. Trong đó, mỗi tướng đều có thuộc tính riêng.

  • Agillity: biểu tượng là hình bàn chân, có tốc độ nhanh. Nếu damage tăng, tốc độ của trận chiến tăng lên và các trận đánh của nó cũng trở nên hiệu quả hơn trước mà không cần phải tiêu tốn nhiều mana. Đây được coi là tướng phổ biến nhất trong dota 2.
  • Intelligence: được biểu tượng bằng đầu người và có nhiều lựa chọn nhất. Nó đảm nhận vai trò chỉ huy chính trong các cuộc gank của đội. Nhưng nhược điểm rõ ràng của Intelligence  là dựa vào nhiều mánh khóe.
  • Strength: có biểu tượng là bàn tay, có tính linh hoạt cao, khả năng phòng thủ rất tốt. Ưu điểm của vị tướng này là sở hữu nhiều sát thương combat mạnh từ đầu đến cuối game để hỗ trợ các chiến binh khác chiến đấu.

Các loại bản đồ cho người mới

Để có thể đi sâu vào trò chơi hay tìm hiểu những cách chơi dota 2 hiệu quả nhất, trước tiên bạn cần tìm hiểu về bản đồ dota để có thể xác định hướng đi đúng đắn trong trò chơi này. Có 5 loại bản đồ mà bạn cần lưu ý:

  • Chấm vuông xanh
  • Chấm tròn xám
  • Chấm tròn trắng
  • Sao 5 cánh vàng
  • Sao 4 cánh đen

Cách chơi Dota 2 đơn giản cho người mới chơi

Dota 2 có 2 hình thức chơi phổ biến: chơi game cơ bản và cá cược dota 2. Tuy nhiên bài viết sau đây chúng tôi chỉ giới hạn nội dung về cách chơi game cơ bản cho người mới bắt đầu.

Đối với những người mới hầu hết đều không biết cách chơi dota 2 sao cho nhanh thắng. Với những cách này, bạn có thể thực hiện lần lượt các thao tác sau để trở thành cao thủ dota chuyên nghiệp.

Có tất cả 5 bước để thực hiện trong phần này:

Tải game về máy

Dota 2 hoàn toàn có thể áp dụng cho phiên bản PC. Bạn có thể tải xuống thông qua Steam. Với các phiên bản hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tìm kiếm và tải xuống trò chơi này ngay lập tức.

Để có thể chơi dota 2, bạn cần tạo tài khoản Garena. Bước tiếp theo để tạo tài khoản dota 2, bạn điền các thông tin cần thiết vào bảng hiển thị trên màn hình. Nhập địa chỉ email của bạn, hãy nhớ rằng địa chỉ email chưa bao giờ được sử dụng để đăng ký tài khoản Gerana.

Sau đó, nhập tên người dùng của bạn một cách chính xác. Bắt buộc tên đăng nhập phải từ 8 đến 16 ký tự và không được trùng với mật khẩu. Nhập mật khẩu và nhập lại mật khẩu. Điều kiện để có mật khẩu là có cả chữ và số.

Bước tiếp theo là chọn quốc gia và đánh dấu vào ô “Tôi đồng ý” với các điều khoản dịch vụ rồi nhấn lại nút đăng ký. Thông qua tài khoản này, bạn có thể hiểu cách chơi và tự do chơi dota 2 bất cứ khi nào bạn muốn.

Xác định mục tiêu chơ Dota 2

Để chơi game này hiệu quả nhất, bạn cần xác định mục tiêu của nó là gì?

Đầu tiên, bạn cần biết thông tin về bản đồ dota 2. Sau đó, bạn có thể sử dụng các nhóm quái vật trong trò chơi xuất hiện trên cả hai đội cứ sau 30 giây. Lính sẽ tấn công cả anh hùng và lính địch. Đội thua sẽ là đội có Ancient bị phá hủy trước và trò chơi sẽ kết thúc.

Nắm bắt các thuộc tính của trò chơi

Như ở phần trên đã giới thiệu với các bạn thuộc tính của trò chơi này có tới 100 đặc điểm khác nhau. Do đó, để có thể chơi trò chơi này, trước tiên bạn phải hiểu các thuộc tính của nó sao cho hiệu quả nhất.

Các phím chính là QWER sẽ là các phím bạn cần sử dụng trong trò chơi này. Đồng thời, chúng ta có thể sử dụng đồng thời các phím 1,2, 3 để di chuyển, chạy, nhảy tùy theo mục đích sử dụng. Tùy theo thói quen của mỗi người mà có thể chọn cách đánh khác nhau.

Xác định đúng phong cách

Tùy vào từng Hero trong Dota mà bạn cần xác định đúng phong cách của mình. Rèn luyện bản thân theo một phong cách nhất định có thể giúp chơi trò chơi này thành thạo hơn.

Bắt đầu chiến dota 2

Nhiệm vụ đầu tiên khi tham gia trò chơi này là bạn phải tham gia chiến đấu chống lại bot. Thông thường, cách luyện tập này sẽ là một trong những cách để bạn luyện tập cơ bản khi chơi cùng bạn bè, giảm bớt gánh nặng cho đồng đội khi tham gia trò chơi.

  • Bắt đầu bằng cách: Click chuột vào “Play Dota” sau đó chọn “Start With Bots”.
  • Để tham gia chiến đầu cùng bạn bè bạn hãy click và chọn mục “Normal Match”, tiếp đến chọn chữ “Find match” để tìm trận đấu.
  • Bạn có thể tham gia chơi trò chơi này bất cứ lúc nào để có thể rèn luyện tinh thần chiến đấu của mình. Người thắng trận sẽ giành được một số tiền cực khủng khi tham gia trò chơi này.

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về cách chơi Dota 2 cho người mới đơn giản và dễ dàng. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi chơi.

Bài viết liên quan