Tổng Hợp Những Biệt Danh Của Huyền Thoại Bóng Đá Nổi Tiếng

Biệt danh của một huyền thoại bóng đá trong thế giới bóng đá thường rất độc đáo. Và đằng sau đó là cả một câu chuyện gắn liền với cái tên độc đáo này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu biệt danh của huyền thoại bóng đá được tổng hợp nguồn từ caheo qua bài viết sau

Gã mặt sẹo – Franck Ribery

Mở đầu danh sách biệt danh của các huyền thoại bóng đá là cái tên không còn xa lạ với những ai theo dõi Bayern Munich. Franck Ribéry và biệt danh “Mặt sẹo” trở nên rất nổi tiếng với người hâm mộ bóng đá vào nửa đầu những năm 2010. Anh nổi tiếng với tốc độ điên cuồng và là bạn đồng hành của Robben ở làn đối diện. Sự kết hợp của họ tạo nên một cánh “bay” nổi tiếng mà Bayern sẽ có người kế nhiệm từ lâu. Biệt danh của huyền thoại bóng đá này là “anh chàng có khuôn mặt sẹo” vì vết sẹo dài trên má phải của cầu thủ này. Trên thực tế, nguồn gốc của vết sẹo này không hề vui chút nào. Chuyện kể rằng Ribéry có vết sẹo này sau một vụ tai nạn ô tô khi mới 2 tuổi. Chấn thương này khiến anh phải khâu tới 100 mũi trên mặt. Khi đó, anh ta không thắt dây an toàn và tông vào kính chắn gió của ô tô.

Những biệt danh của huyền thoại bóng đá thế giới nổi tiếng

Đôi chân pha lê – Arjen Robben

Khi nói về Ribéry, chúng ta không thể bỏ qua người đồng đội thân thiết của anh ở câu lạc bộ, Arjen Robben. Anh ấy là một cầu thủ chạy cánh được mô tả theo nghĩa đen là “một màu”. Đối thủ biết rõ Robben định làm gì nhưng không thể ngăn cản. Nếu Robben rê bóng xa, đó sẽ là một quả tạt vào trong. Và nếu bất ngờ thả bóng ra giữa sân thì chẳng may thủ môn sắp chứng kiến một bàn thắng mẫu mực. Dù là một huyền thoại được công nhận trong màu áo Bayern nhưng sự nghiệp của Robben trước đó dường như thực sự khó khăn. Anh ấy đã chuyển đến Chelsea và sự nghiệp của anh ấy gần như bị hủy hoại ở đây. Robben được cho là có đôi chân pha lê vì anh liên tục bị chấn thương. Chỉ đến khi đến Đức, sự thay đổi này mới giúp người đàn ông đầu trọc này có được một sự nghiệp lẫy lừng. Biệt danh “Đôi chân pha lê” giờ đây đã được biết đến, đây cũng là biệt danh của huyền thoại bóng đá nổi tiếng Robben .

Những biệt danh của huyền thoại bóng đá thế giới nổi tiếng

Đứa con của thần gió – Thierry Henry

Thierry Henry là hiện thân của tốc độ và sự kinh hoàng mỗi khi xông vào hàng phòng ngự đối phương. Biệt danh “Con trai của gió” xuất phát từ Pháo thủ, bởi những màn trình diễn của Henry luôn diễn ra với tốc độ mà ngay cả người xem cũng không thể theo kịp. Đến từ nước Pháp với bao nghi vấn, Henry đã trở thành biểu tượng mới của The Gunner. Khả năng ghi bàn xuất sắc từ nhiều khoảng cách, đôi chân thần kỳ và những lối chơi đơn lôi cuốn đã quen thuộc vào thời đó. Từng được mệnh danh là “Á thần”, Thierry Henry vẫn là cầu thủ sống mãi trong ngôi đền huyền thoại của đội bóng này. Danh sách biệt danh của các huyền thoại bóng đá chắc chắn không thể thiếu Henry.

Những biệt danh của huyền thoại bóng đá thế giới nổi tiếng

Vua bóng đá – Biệt danh của huyền thoại bóng đá Pelé

Trong trường hợp của Pelé, ông được huyền thoại bóng đá mệnh danh là “Vua bóng đá” đơn giản vì ông quá siêu việt khi còn chơi cho Seleçao. Sự tỏa sáng của huyền thoại này thường được thể hiện tại các kỳ World Cup, nơi ông mang về cho đội ba chức vô địch vào các năm ’58, ’62 và ’70. Sức mạnh của Pele lúc này được cải thiện cả về khả năng rê bóng, tốc độ và tư duy bóng đá. Ông còn mang đến cho thế giới những kiệt tác, những khoảnh khắc huy hoàng có một không hai trên thế giới. Biệt danh “Vua bóng đá” là một cách công bằng để tôn vinh Pelé trong mắt người dân Samba. Đối với đất nước nghiện môn thể thao số 1 hành tinh này, Pelé giống như một vị hoàng đế mà ai cũng phải kính trọng khi gặp ông.

Những biệt danh của huyền thoại bóng đá thế giới nổi tiếng

Người ngoài hành tinh – Ronaldo (Brazil)

Ronaldo là tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Brazil từng sản sinh ra. Khoảng thời gian từ nửa sau thập niên 90 đến đầu thiên niên kỷ mới chứng kiến Ronaldo lang thang trên sân. Anh ta có một cơ thể có phần “bảo vệ pháp luật”, nhưng điều này đi kèm với sự nhanh nhẹn và tốc độ đáng kinh ngạc. Tất nhiên, khả năng dứt điểm của “khủng” Ro là vô cùng lợi hại. Anh vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup ở Brazil. Biệt danh “Người ngoài hành tinh” hay “Fenomenon” ám chỉ khả năng chơi bóng phi thường của Ronaldo. Anh đơn giản là số 1 khi ở thời kỳ đỉnh cao, không hậu vệ nào đủ mạnh để ngăn chặn sức công phá của số 9 này. Biệt danh huyền thoại của cầu thủ bóng đá này là để ghi nhận tài năng độc đáo mà Ronaldo de Lima sở hữu.

Những biệt danh của huyền thoại bóng đá thế giới nổi tiếng

CR7 – Cristiano Ronaldo

Cái tên CR7 hiện nay đã trở thành thương hiệu toàn cầu cho các sản phẩm truyền thông mà anh tham gia. Nó chỉ đơn giản là tên viết tắt của tên huyền thoại người Bồ Đào Nha và chiếc áo số 7 yêu thích của anh ấy. Nổi lên ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha cùng lúc với người ngoài hành tinh Ronaldo de Lima. Có lẽ bản thân cầu thủ này muốn mang biệt danh của huyền thoại bóng đá cho riêng mình. Đối với người hâm mộ Việt Nam, ngoài CR7, người ta còn gọi anh là “anh Bảy” vì quen thuộc.Ronaldo vẫn góp mặt ở những giải đấu lớn nhất dù đã 37 tuổi. Anh và Messi vẫn được coi là cuộc so tài ấn tượng nhất mà thế giới bóng đá từng chứng kiến kể từ khi ra đời.

Những biệt danh của huyền thoại bóng đá thế giới nổi tiếng

Bọ chét – Lionel Messi

Lionel Messi vẫn là cái tên rất đáng chú ý ở đội tuyển Argentina ở thời điểm hiện tại. Anh hiện là cầu thủ dẫn đầu danh sách Quả bóng vàng thế giới với 7 danh hiệu, gần đây nhất giành được vào năm ngoái. Với phong độ hiện tại, có lẽ bộ sưu tập của Messi sẽ không dừng lại. Messi được mệnh danh là hóa thân hoàn hảo nhất của Maradona. Anh có khả năng rê bóng ấn tượng cũng như tư duy kiến tạo đầy phong cách. Tất nhiên, Messi khi thi đấu cho Argentina là một chân sút vĩ đại, điều này thực sự thu hút sự chú ý của mọi đối thủ. Biệt danh huyền thoại La Pulga của ông có nghĩa là “Con bọ chét”. Cái tên này đã xuất hiện từ khi Messi còn nhỏ. Nguồn gốc đến từ hai người anh trai của cầu thủ này, khi Leo khi còn trẻ còn quá nhỏ bé và chậm phát triển.

Những biệt danh của huyền thoại bóng đá thế giới nổi tiếng

Trên đây là những thông tin về biệt danh của huyền thoại bóng đá mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Ngoài ra các bạn có thể xem bảng xếp hạng bóng đá trên các link trực tiếp bóng đá của caheo để có những trải nghiệp mới nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết

Bài viết liên quan