AFF Cup Là Gì? AFF Cup Mấy Năm Tổ Chức Một Lần?

Nếu là một fan hâm mộ của môn thể thao bóng đá, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến giải đấu AFF Cup. Vậy AFF Cup là gì? AFF Cup mấy năm tổ chức  một lần? Có bao nhiêu đội tham dự  Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể hơn trong bài viết này, cùng tham khảo nhé.

AFF Cup là gì?

AFF Cup là gì? AFF Cup mấy năm một lần? Có bao nhiêu đội?

AFF Cup là giải bóng đá lớn thuộc hệ thống các nước Đông Nam Á. Nó là viết tắt của ASEAN Football Championship hay còn có thể gọi là AFF Championship. Trong tiếng Việt, từ này được dịch ra có nghĩa là: Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Đặc biệt hơn, nhiều người thường gọi giải đấu này là AFF Suzuki Cup.

Năm 1996, lần đầu tiên giải đấu được tổ chức với sự tham gia của tổng cộng 10 đội tuyển quốc gia của khu vực Đông Nam Á. Singapore là quốc gia đầu tiên đăng cai AFF Cup này.

Giai đoạn 1996 – 2004, giải có tên gọi ban đầu là Tiger Cup. Kể từ năm 2004 đến nay, giải đấu mới có tên chính thức là AFF Cup.

AFF Cup có giới hạn độ tuổi không?

AFF Cup là gì? AFF Cup mấy năm một lần? Có bao nhiêu đội?

Hầu hết các giải bóng đá đang hoạt động đều có điều lệ riêng và AFF Cup cũng vậy. Có giới hạn độ tuổi cho người chơi tham gia giải đấu không? Câu trả lời đúng là không.

Trên thực tế, đây là một trong những quy tắc rất phổ biến và được các huấn luyện viên trưởng quốc gia yêu thích. Bởi lẽ, họ có thể tuyển chọn và thành lập một đội hình gồm những cầu thủ mạnh nhất của quốc gia mình bất kể lứa tuổi nào.

AFF Cup mấy năm một lần?

Nhiều khán giả yêu thích giải đấu này thường xem trực tiếp bóng đá thông qua các kênh truyền hình, trang mitom, đồng thời họ cũng  thắc mắc: AFF Cup diễn ra mấy năm một lần? Theo luật chính thức giải đấu sẽ được tổ chức 2 năm một lần. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 lan rộng nên giải đấu năm 2020 chính thức được dời sang năm 2021.

AFF Cup có bao nhiêu đội?

AFF Cup là gì? AFF Cup mấy năm một lần? Có bao nhiêu đội?

Mùa giải 1996-2016, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á chỉ có 8 quốc gia trong khu vực tham dự. Kể từ mùa giải 2018, quy định này đã được ban tổ chức thay đổi. Trong đó, số đội được thi đấu tăng thêm 2 đội. Chính vì vậy, ở mỗi mùa giải AFF Cup, khán giả lại được chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của 10 đội tuyển.

9 đội chiến thắng sẽ nghiễm nhiên giành vé đi tiếp vào vòng bảng. Đồng thời, tổ chức trận play-off để 2 đội xếp thứ 10 và 11 tranh tài. Đội chiến thắng sẽ nhận được tấm vé cuối cùng chính thức bước vào giải đấu.

Khán giả của AFF đồng thời cũng là khán giả của nhiều giải đấu lớn trên thế giới như Ngoại hạng Anh, La Liga vì vậy việc cập nhật kết quả bóng đá Anh hay của La Liga là miền vui không thể thiếu.

AFF Cup có tính điểm FIFA không?

Trước đây, do quy mô tổ chức nhỏ, thiếu tầm ảnh hưởng nên AFF Cup chỉ được tính điểm xếp hạng khu vực. Theo thời gian, giải đấu đã trở nên dễ tiếp cận hơn với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do FIFA thay đổi cách tính bàn thắng ở giải đấu này.

Ngày nay, AFF Cup còn được coi là một trong những giải đấu mang tầm cỡ thế giới, được AFC – Asian Football Confederation (Liên đoàn bóng đá châu Á) công nhận.

Ngày nay, AFF Cup đang dần trở thành giải đấu có tầm ảnh hưởng và thu hút lượng lớn người xem. Các đội tham gia ngày càng chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản về kỹ thuật,

Bài viết trên đã cung cấp thêm cho bạn đọc câu trả lời chi tiết cho câu hỏi: AFF Cup là gì? AFF Cup mấy năm một lần? Có bao nhiêu đội? Đừng quên để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận của bài viết, cũng như cập nhật tin tức bóng đá mới nhất tại socolive nhé.

Bài viết liên quan